6 người bị bỏng do cháy, nổ khinh khí cầu ở Tuyên Quang

Một khinh khí cầu bất ngờ bốc cháy ở lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 2, năm 2023 tại Tuyên Quang khiến 6 người bị bỏng.

chay-khinh-khi-cau-1211-6344-4822
6 người bị thương do cháy, nổ khinh khí cầu tại TP Tuyên Quang

Theo lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Tuyên Quang, khoảng 19 giờ ngày 29-4, một phi công người Nhật đang kiểm tra khinh khí cầu tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang thì gặp sự cố.

Cụ thể, nhóm này đang bơm gas thổi phồng khinh khí cầu thì gặp gió to, ngọn lửa quay ngược lại phía nhân viên đang thao tác gây bỏng và dẫn đến khinh khí cầu bị cháy và phát nổ.

Lúc này, 6 người trong cùng ê kíp chạy tới hỗ trợ chữa cháy cũng bị khí nóng làm bỏng. Vụ việc khiến 6 người bị thương, được đưa vào bệnh viện kiểm tra, điều trị ngay sau đó.

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Tuyên Quang cho hay, thời điểm xảy ra sự cố khinh khí cầu không phải bay chở khách mà chỉ là trưng bày, phục vụ người dân chiêm ngưỡng. Vụ cháy không khiến người dân nào bị thương.

Ngay sau đó, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng chát chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Tỉnh Tuyên Quang cùng các lực lượng chức năng đã có có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, di dời người dân để đảm bảo an toàn. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Theo ANTĐ