6 năm tù cho thủ phạm gây ra vụ cháy xưởng socola làm 8 người chết

Là thủ phạm gây ra vụ cháy xưởng socola ở Hoài Đức làm 8 người chết, Kiều Tiến Vinh vừa bị tuyên phạt 6 năm tù về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Kiều Tiến Vinh (SN 1986, trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), thủ phạm trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại xưởng sản xuất socola Được Nguyễn ở huyện Hoài Đức vừa bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 6 năm tù về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 313, BLHS.

6 nam tu cho thu pham gay ra vu chay xuong socola lam 8 nguoi chet

Bị cáo Kiều Tiến Vinh tại tòa.

Trên cơ sở kết quả điều tra, nội dung vụ án được xác định như sau: Sáng ngày 29/7/2017, Kiều Tiến Vinh (lao động tự do), là anh rể của anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), chở 2 thùng đựng socola xuống xưởng để giao cho anh Được ở huyện Hoài Đức.

Anh Được có nhờ Vinh sửa lại giúp giường trong phòng ngủ trên gác xép. Vinh đồng ý và đi mượn máy hàn, còn vợ chồng anh Được đưa con về quê ở Phúc Thọ.

Tại đây, trong lúc hàn sắt thì các tia lửa và vảy hàn bắn ra qua các khe hở của tấm lát sàn gác xép rơi xuống dưới.

Khoảng 15 phút sau, Vinh phát hiện thấy có khói bốc lên từ vị trí ngay dưới gác xép nên đi ra cầu thang nhìn xuống thì thấy cháy rất to từ các hộp xốp đặt ở phía dưới nên đã chạy ra ngoài.

Thời điểm xảy ra cháy, trong xưởng socola của nhà anh Được có 18 công nhân đang làm việc, 10 người chạy thoát ra ngoài, còn 8 người không thoát được và đã tử vong.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, tòa sơ thẩm đủ cơ sở kết luận: Kiều Tiến Vinh không có chứng chỉ hành nghề hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng chống cháy, khi sử dụng máy hàn không có các thiết bị an toàn để bảo vệ.

Quá trình điều tra, gia đình Kiều Tiến Vinh và anh Nguyễn Văn Được đã tự nguyện bồi thường cho gia đình các bị hại với tổng số tiền là gần 1,4 tỷ đồng.

Xét thấy hành vi của Kiều Tiến Vinh là nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm. Từ các căn cứ, nhận định nêu trên, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Kiều Tiến Vinh 6 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

6 nam tu cho thu pham gay ra vu chay xuong socola lam 8 nguoi chet Vụ cháy nhà xưởng tại Đài Loan: Hơn 160 lao động Việt tạm nghỉ việc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã thông tin về vụ hỏa hoạn tại Đài Loan, nơi có nhiều lao động Việt ...

6 nam tu cho thu pham gay ra vu chay xuong socola lam 8 nguoi chet \'Bà hỏa\' ghé thăm 2 lần trong đêm, xưởng sản xuất trái cây nhựa bị thiêu rụi

Sau khi được khống chế, ngọn lửa bùng phát trở lại lần thứ 2, thiêu rụi hoàn toàn một xưởng sản xuất trái cây nhựa ...

6 nam tu cho thu pham gay ra vu chay xuong socola lam 8 nguoi chet Xưởng gỗ hàng trăm m2 bốc cháy dữ dội trong đêm ở Hà Nội

Một xưởng gỗ rộng gần 500 m2 bốc cháy dữ dội vào rạng sáng 21/4 tại phố Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Vụ cháy ...

6 nam tu cho thu pham gay ra vu chay xuong socola lam 8 nguoi chet Cháy xưởng gỗ giữa đêm khuya tại Sài Gòn, nhiều người hốt hoảng

Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ trong kho của công ty sản xuất gỗ, khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy khi phát hiện vụ ...

/ http://www.nguoiduatin.vn