5 thói quen "tàn phá" làn da

Ăn nhiều đồ ngọt, lười vận động hay căng thẳng quá mức không chỉ khiến sức khỏe suy giảm mà còn làm da lão hóa sớm.

Ăn nhiều đồ ngọt

Đường là kẻ thù của làn da.

Đường là 'kẻ thù' của làn da.

Những món đồ ngọt thơm ngon luôn khiến chị em khó có thể cầm lòng nhưng chúng lại chính là thủ phạm khiến làn da ngày một xấu đi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một khẩu phần ăn nhiều đường có thể làm suy giảm lượng collagen nhiều gấp 10 lần bình thường. Đường còn khiến da dễ chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Để duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung, chị em nên "kết thân" với rau xanh và hoa quả tươi.

Lười vận động

Ngồi một chỗ trong thời gian dài, lười vận động có thể làm cản trở quá trình lưu thông máu, suy giảm cơ bắp, tăng cân... Những yếu tố này không chỉ khiến sức khỏe suy giảm mà còn phá hủy các kết cấu collagen, khiến da xỉn màu và nhanh lão hóa. Để tăng cường sức khỏe và giúp da khỏe đẹp, bạn nên dành ít nhất 3 buổi mỗi tuần để tập các bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga...

Không thoa kem chống nắng

Tia UV ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da.

Tia UV ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da.

Khi không có lớp kem chống nắng bảo vệ, tia UV sẽ tác động trực tiếp lên làn da. Tia UVB khiến làn da bị cháy nắng còn tia UVA có thể đi sâu vào lớp hạ bì, phá hủy collagen, gây nám, sạm và lão hóa da sớm. Chị em nên hình thành thói quen thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ làn da.

Thiếu ngủ

Ngủ là khoảng thời gian vàng để làn da phục hồi và tái tạo. Thiếu ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm cho làn da không có đủ thời gian để tự sửa chữa và trẻ hóa. Tốt nhất, bạn nên đi ngủ trước 11 giờ và ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.

Stress

Căng thẳng kéo dài khiến sức khỏe suy giảm và làn da nhanh lão hóa.

Căng thẳng kéo dài khiến sức khỏe suy giảm và làn da nhanh lão hóa.

Stress không chỉ khiến tâm trạng tồi tệ mà còn làm tăng mức cortisol. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cortisol là thủ phạm "tàn phá" nghiêm trọng kết cấu collagen và làm tăng mỡ thừa ở bụng. Để bảo vệ làn da và sức khỏe, bạn nên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, tìm cách giải tỏa căng thẳng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mách bạn cách bảo vệ làn da trong mùa hanh khô Mách bạn cách bảo vệ làn da trong mùa hanh khô

Thời tiết khô và hanh, việc chăm sóc da để tránh nứt nẻ hay để cơ thể mất nước trở nên cần thiết đối với ...

Beauty blogger 60 tuổi tiết lộ bí quyết độc giúp trẻ hóa da Beauty blogger 60 tuổi tiết lộ bí quyết độc giúp trẻ hóa da

Ở tuổi lục tuần, bà Lily vẫn giữ được làn da căng mịn, tươi tắn khiến nhiều chị em phải ghen tị nhờ ba bí ...

/ ngoisao.net