5 ngân hàng hỗ trợ 160 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine COVID-19

Các ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank trao tặng 100 tỷ đồng (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng) và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine COVID-19.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng, hôm nay 21/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ vào quỹ mua vaccine COVID-19 để người dân được tiêm chủng, góp phần đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Theo đó, các ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank đã trao tặng 100 tỷ đồng (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng) và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào quỹ này.

5 ngân hàng hỗ trợ 160 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine COVID-19 - 1
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thay mặt ngành y tế tiếp nhận hỗ trợ từ ông Phạm Quốc Thanh - Tổng giám đốc HDBank.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, toàn hệ thống ngân hàng, tất cả các tổ chức tín dụng hết sức trách nhiệm và ủng hộ chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. “Thực hiện Nghị quyết 21 của Chính phủ, chúng tôi đã vận động các ngân hàng, tổ chức tín dụng, đặc biệt là 4 ngân hàng cổ phần có mặt hôm nay đã thể hiện quyết tâm chung tay thực hiện mục tiêu của Bộ Chính trị, của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine vì đất nước và nhân dân”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Ông Phạm Quốc Thanh Tổng giám đốc HDBank thay mặt cho Tập đoàn Sovico Group và toàn thể cán bộ, viên chức của Ngân hàng HD-Bank gửi lời tri ân, cảm ơn ngành y tế, các chiến sĩ áo trắng đã có nhiều hy sinh, cống hiến trong công cuộc chống dịch.

"Dù là ngân hàng tư nhân nhưng ngay từ đầu, chúng tôi đã tham gia ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ cùng ngành y tế và toàn thể nhân dân phòng chống dịch ở Việt Nam. Hôm nay, HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine để chung tay cùng cả nước tiếp thêm nguồn lực cho công cuộc phòng chống dịch ở nước ta. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế, các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch”, ông Thanh khẳng định.

Lãnh đạo các ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank cũng bày tỏ sự quyết tâm đồng hành của ngành ngân hàng cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch bệnh.

Đề xuất lập quỹ mua vaccine Covid-19 tiêm chủng đại trà Đề xuất lập quỹ mua vaccine Covid-19 tiêm chủng đại trà

Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ phê duyệt việc thành lập quỹ vaccine phòng Covid-19 để huy động các nguồn tài trợ và đóng ...

/ vtc.vn