5 cuộc so tài quyết định trận Barca vs Real

Siêu kinh điển lúc 22h15 ngày 28/10 sẽ là lần đầu kể từ năm 2007 vắng mặt cả Ronaldo lẫn Messi. Đây là cơ hội cho những cái tên khác tỏa sáng và chứng minh giá trị.

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

Thông số của hai người gác đền bên phía hai đội không quá chênh lệch, thậm chí Thibaut Courtois còn để thua ít bàn hơn so với đồng nghiệp. Trong khi, Barca của Ter Stegen đứng đầu bảng, thì Real của Courtois lại ngụp lặn ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng (BXH). Vậy nên, màn trình diễn của hai thủ thành này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện trận đấu cũng như vị trí trên BXH của hai đội.

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

Pique và Ramos chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự của hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Trong khi, Pique có điểm mạnh ở những tình huống đón lõng cản phá thì đội trưởng của "Kền kền trắng" lại đặc biệt nguy hiểm với khả năng lên tham gia tấn công. Phong độ thất thường của bộ đội trung vệ người Tây Ban Nha đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phòng ngự của Barca và Real trong thời gian qua và chắc chắn sẽ đóng vai trò không nhỏ đến số phận của trận đại chiến.

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

El Clasico sẽ là màn so tài của hai trong số những hậu vệ trái hay nhất hiện nay. Thống kê cho thấy Jordi Alba có không sáng tạo bằng Marcelo (key-pass/chuyền quan trọng), nhưng hiệu quả hỗ trợ tấn công thì không hề thua kém (bàn thắng/kiến tạo). Tuy nhiên việc mất đi "cạ cứng" Messi sẽ khiến sự nguy hiểm của Jordi Alba trở nên suy giảm nhưng đồng thời lại giúp Marcelo thoải mái phô diễn khả năng tấn công trứ danh của mình.

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

Cuộc chiến của bộ đôi người Croatia chắc chắn sẽ là tâm điểm nơi tuyến giữa của hai đội. Trong khi Modric là "bộ não" của Real với khả năng đưa ra những đường chuyền đột biến, thì Rakitic thiên về việc điều phối, luân chuyển bóng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong trận đấu tới khi Messi vắng mặt và không ai khác ngoài Rakitic sẽ phải nhận lấy tránh nhiệm tạo ra cơ hội cho hàng công.

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

Cùng chia sẻ thành tích 4 bàn thắng nhưng phong độ gần đây của trung phong mỗi đội không thực sự tốt. Benzema vừa trải qua hơn 400 phút tịt ngòi và phải nhờ Champions League để tìm lại cảm giác ghi bàn. Trong khi, Suarez cũng cần chấm phạt đền trong trận gặp Sevilla ở vòng đấu trước để "nổ súng" trở lại. Do vậy, cuộc chiến tìm lại bản năng "sát thủ" của Suarez và Benzema có thể sẽ tạo nên khác biệt trong trận đấu được quan tâm lúc 22h15 ngày 28/10.

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

El Clasico - tuyệt tác của lịch sử bóng đá

Tối nay (22h15), chúng ta nên nghĩ rằng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mất cơ hội đá El Clasico chứ trận đấu này không mất ...

5 cuoc so tai quyet dinh tran barca vs real

El Clasico và buổi bình minh hậu kỷ nguyên Ronaldo - Messi

Cuộc thư hùng Ronaldo - Messi đã liên tục thắp sáng những đêm kinh điển suốt chín năm qua. Bây giờ, sân khấu lớn nhất ...

https://news.zing.vn/-cuoc-so-tai-quyet-dinh-tran-barca-vs-real-post887900.html

/ Zing