5 bí quyết để đám cưới không dẫn tới ly hôn

Điều quan trọng là luôn tò mò về bạn đời của mình. Đừng tự mặc định là bạn đã biết mọi điều về người ấy.  

Rắc rối có thể xuất hiện khi người ta ở trên thiên đường. Cặp đôi "vàng" Song Joong Ki và Song Hye Kyo chia tay 2 năm sau cưới, trong khi Johnny Depp và Amber Heard đường ai nấy đi chỉ sau một năm bên nhau.

Bạn cưới được người mình yêu? và nghĩ rằng mình miễn dịch khỏi những hỗn độn hôn nhân, vì hai bạn đã hẹn hò vài năm mới cưới? Thực ra bạn đã nhầm.

"Không phải thời gian hẹn hò dài bao lâu, mà là những gì các bạn đã làm cùng nhau mới quyết định hôn nhân có dài lâu", Cindy Leong, một chuyên gia về các mối quan hệ người Singapore, đánh giá. "Bạn có thể ở bên anh ấy 5 năm, nhưng không làm gì chung với nhau cả. Hoặc bạn có thể ở bên anh ấy 6 tháng và hai bạn không ngừng điều chỉnh mình để nỗ lực hiểu nhau tốt hơn".

Chuyên gia Cindy cũng nói thêm, ngay cả khi bạn đã ở bên người đó rất lâu, bạn không nhất thiết có hạnh phúc mãi mãi bên người đó, bởi:

1. Quan điểm về hôn nhân của bạn có thể thiếu sót.

2. Bạn đời của bạn có thể chưa bộc lộ mặt thật của mình những năm qua

5 bi quyet de dam cuoi khong dan toi ly hon
Ảnh: straitstimes.

Vậy làm thế nào để giữ hôn nhân của bạn lành mạnh và hạnh phúc? Cindy chia sẻ 5 bí quyết sau:

1. Tiếp tục tò mò về người ấy

"Điều quan trọng là luôn tò mò về bạn đời của mình. Đừng tự mặc định là bạn đã biết mọi điều về người ấy".

2. Luôn sẵn sàng nỗ lực

Bạn có thể thấy mệt mỏi sau nhiều lần cố gắng, hoặc cảm thấy mình là người duy nhất đang cố gắng. Nhưng bạn nên nhớ rằng người ấy có thể cũng đang cố gắng theo cách mà bạn không nhận ra.

3. Vị tha

Mỗi người có rắc rối riêng của mình, và người vợ (hoặc chồng) bạn có thể đang phải vật lộn với điều không giống bạn. Vì thế, điều quan trọng là thực hành việc vị tha, và xem ban có thể hỗ trợ, ủng hộ người ấy như thế nào.

4. Hãy độc lập

Trong mối quan hệ vợ chồng, điều tồi tệ là việc quá phụ thuộc vào nhau (quá cần nhau), quá dựa dẫm nhau, hoặc quá xa cách. Vì thế, bạn hãy cố gắng tìm ra điểm cân bằng.

5. Tăng sức mạnh giao tiếp

Khi xung đột xảy ra, bạn nên kiểm soát nhịp điệu giao tiếp. Một số người xử lý cảm xúc và suy nghĩ rất nhanh, trong khi người khác lại chậm chạp hơn. Đừng vội đánh giá bạn đời quá nhanh, và để mọi việc có thời gian.

5 bi quyet de dam cuoi khong dan toi ly hon 7 mẹo nhỏ giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân gấp 2 lần
5 bi quyet de dam cuoi khong dan toi ly hon 10 bí quyết đơn giản giúp giảm béo bụng cho phụ nữ sau sinh
5 bi quyet de dam cuoi khong dan toi ly hon 9X Hà Nội tiết lộ bí quyết "mẹ thon, con bụ" khi mang bầu

/ vnexpress.net