40 người Trung Quốc bị phát hiện ở Sài Gòn thế nào

Chặn ôtô trước khách sạn Symphony ở quận 1, cảnh sát phát hiện 13 người Trung Quốc, hàng chục người khác đang lưu trú trong các phòng và đều nhập cảnh trái phép.

Ngày 7/3, Công an TP HCM mở rộng điều tra đường dây đưa 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Các khách sạn cho những người này tá túc, không khai báo, cũng bị xem xét xử lý.

5904 fec6d4d9283fdb61822e 7485 1615 9092 4698 1615093682
Lực lượng chức năng đưa người nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung. Ảnh: Đình Văn.

Đêm hai hôm trước, Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen trên đường Nguyễn Oanh, phát hiện 5 người Trung Quốc lưu trú. Họ và nhiều nhân viên khách sạn được đưa đi cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Mở rộng điều tra, rạng sáng 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM phối hợp Công an quận 1 chặn ôtô trước khách sạn Symphony trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, tìm thấy 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ập vào khách sạn, lực lượng chức năng phát hiện thêm 22 người khác.

Tài xế 34 tuổi khai được thuê để chở nhóm người này đến khách sạn lưu trú.

Những người Trung Quốc cho biết ở tỉnh Phúc Kiến, theo các đường tiểu ngạch vượt biên ở các tỉnh phía Bắc vào Việt Nam. Họ được tập trung, sau đó lên các chuyến ôtô vào TP HCM. Động cơ nhập cảnh trái phép của họ chưa được công bố.

Công an TP HCM đã phối hợp các cơ quan chức năng đưa những người này và người liên quan đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm nCoV lần một đều âm tính.

Quốc Thắng

TP.HCM: Phong tỏa khách sạn có 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép TP.HCM: Phong tỏa khách sạn có 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Một khách sạn tại quận 1 (TP.HCM) bị phong tỏa do 35 người Trung Quốc tình nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang ...

Cách ly 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đi xe khách từ Bắc vào Nam Cách ly 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đi xe khách từ Bắc vào Nam

Cơ quan chức năng Nghệ An đang cách ly 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để kiểm tra theo dõi sức khỏe phòng ...

/ vnexpress.net