4 người chết bất thường trong phòng trọ nghi do ngạt khí

Cha mẹ, em trai tử vong trong phòng trọ, L được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Bước đầu vụ 4 người tử vong trong phòng trọ được xác định là do ngạt khí…

Liên quan đến vụ 4 người được phát hiện bất tỉnh trong phòng trọ trên đường số 6, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), trong đó có 3 người tử vong tại chỗ, 1 người nguy kịch trong sáng 18/5, chiều cùng ngày, nạn nhân Lương Thị Kim L (SN 1999, quê Bình Thuận) đã không qua khỏi.

Trước đó, những người sống cùng dãy phòng trọ với anh Lương V.K (SN 1977) không thấy vợ chồng anh K thức dậy ra chợ Tân Định bán cá như thường ngày nên tìm đến gõ cửa, tuy nhiên cửa phòng đóng kín, bên trong không có tiếng trả lời.

20
Phòng trọ của 4 nạn nhân nằm ở cuối dãy

Sinh nghi những người sống ở dãy nhà trọ phá cửa thì phát hiện mùi khí tỏa từ trong phòng ra ngoài có thể gây ngạt. 4 người nhà anh K gồm anh K, chị Nguyễn T.L (SN 1978, vợ anh K), Lương Quốc H (SN 2006, con trai anh K) và Lương Thị Kim L (SN 1999, con gái anh K) nằm bất động trong phòng trọ, cơ thể tím tái nên báo với Công an.

Tại hiện trường Công an xác định chị L nằm dưới sàn nhà, em H và Lương Thị Kim L ở trên gác, anh K phát hiện trước nhà vệ sinh. Cả 4 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên vợ chồng anh K và em H không qua khỏi. Riêng em Lương Thị Kim L được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

21
Vợ chồng anh K tận dụng hành lang cuối dãy nhà trọ đặt bếp than tổ ong, tối hấp cá sáng đem ra chợ bán.

Những người trong dãy phòng trọ này cho hay, vợ chồng anh K (quê tuy Phong, Bình Thuận) thuê trọ ở đây hơn 10 năm. Hằng ngày cả 2 vợ chồng anh K hấp cá rồi đem ra chợ Tân Định, quận 1 bán.

Do hoàn cảnh khó khăn nên 2 đứa con anh K nghỉ học làm công nhân phục giúp cha mẹ. Buổi tối hôm trước gia đình anh K có đốt than hấp cá trước cửa phòng trọ. Ngoài ra, thời điểm phát hiện 4 người bất động, người dân còn phát hiện nồi cá kho trên bếp vẫn còn đang sôi.

22
Bên trong căn phòng trọ khá chật hẹp, bày biện khá nhiều đồ đạc, ngợp khí.

Bên trong căn phòng trọ 4 người gặp nạn khá nhỏ, bít bùng bày biện khá nhiều đồ đạc cộng thêm có hệ thống bếp nấu nướng (sử dụng gas) cho gia đình trong một không gian nhỏ hẹp. Phía bên trên có một gác nhỏ cũng chứa nhiều vật dụng của gia đình, là nơi ở của 2 đứa con anh K.

Lối thoát hiểm chỉ là cánh cửa sắt của phòng trọ nên khi cánh cửa này đóng kín, bên trong phòng trọ rất ngột ngạt. Theo những người dân ở đây, cửa chính và cửa sổ của căn phòng được anh K dán kín bằng vải và giấy để sử dụng máy lạnh.

Bước đầu Công an TP Thủ Đức nhận định 4 người trong gia đình anh K tử vong do ngạt khói. Tuy nhiên công tác điều tra xác định nguyên nhân chính xác vẫn đang được tiến hành.

Hiện những người thân của gia đình anh K đang trên đường từ Bình Thuận vào làm các thủ tục đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Anh Thư / CAND