4 cửa hàng xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động, chờ giải thể

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh, hiện trên địa bàn thành phố có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, 61 thương nhân phân phối, 1 thương nhân làm tổng đại lý, 35 đại lý bán lẻ và 549 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Để bảo đảm hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, trong những ngày Tết vừa qua, các đội QLTT đã giám sát chặt chẽ tình hình cung ứng xăng dầu và xử lý kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, về cơ bản tình hình vẫn ổn định.

Trong ngày 25 và 26/1, các đội QLTT cũng đã đồng loạt tiến hành kiểm tra một số cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu tạm ngưng hoạt động, ngừng bán hàng tại quận 7, quận 2, quận Bình Tân, TP Thủ Đức. Kết quả cho cho thấy, một số cửa hàng xăng dầu tạm nghỉ gián đoạn mỗi lần 30 phút đến 1 giờ; một số cây xăng thiếu nhân viên do xin nghỉ Tết, một số cửa hàng hết xăng dầu chưa nhập được hàng do khó khăn về tài chính… Cục QLTT cũng đã chỉ đạo các đội QLTT liên lạc và đề nghị đại diện cửa hàng trên làm việc để làm rõ và xử lý theo quy định.

4 cửa hàng xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động, chờ giải thể -0
Một cửa hàng xăng dầu QLTT kiểm tra trong dịp Tết.

Theo Cục QLTT TP Hồ Chí Minh, đến nay có 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đang tạm ngưng hoạt động, chờ giải thể.

Cụ thể: Cửa hàng Xăng dầu Chi nhánh Gò Vấp thuộc Công ty cổ phần Công nghệ an toàn dầu khí Việt Nam, địa chỉ đường Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp. Với lý do xin tạm ngưng hoạt động để sửa chữa, Công ty cổ phần Công nghệ an toàn dầu khí Việt Nam đã nhiều lần có văn bản đề nghị Sở Công Thương thành phố cho cửa hàng tạm ngưng hoạt động để sửa chữa và được Sở Công Thương thành phố chấp thuận.

Việc tạm ngưng hoạt động để sửa chữa kéo dài từ ngày 6/10/2022 đến hết ngày 15/11/2022. Đội QLTT số 12 đã mời đại diện cửa hàng lên làm việc để làm rõ nguyên nhân, đại diện cửa hàng cho biết do đến ngày hết thời hạn tạm ngưng vẫn chưa sửa chữa xong nên đã có văn bản gửi Sở Công Thương thành phố về việc gia hạn thời hạn tạm ngưng kinh doanh từ ngày 21/11/2022 đến ngày 25/12/2022, tuy nhiên Sở Công Thương không chấp thuận tạm ngưng hoạt động của cửa hàng. Đội QLTT số 12 giám sát và ghi nhận cửa hàng đang làm thủ tục giải thể, đã thanh lý hợp đồng thuê mặt bằng và đã tháo dỡ các trụ bơm.

Ngày 28/10/2022, Đội QLTT số 17 đã ban hành quyết định xử phạt đối với Trạm xăng dầu 178 - Công ty TNHH Truyền thông Sắc Việt, địa chỉ đường Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, về hành vi vi phạm ngưng bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Đội QLTT số 17 cũng làm việc với đơn vị cung cấp là Công ty TNHH Hóa dầu Bình Triệu, nguyên nhân là do phía Công ty TNHH Truyền thông Sắc Việt chưa thanh toán công nợ nên chưa thể xuất bán. Đến ngày 8/11/2022, cửa hàng đã gửi văn bản xin tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa và được Sở Công Thương thành phố chấp thuận cho cửa hàng tạm ngưng để sửa chữa từ ngày 24/11/2022 đến ngày 14/12/2022.

Ngày 15/12/2022, Đội QLTT số 17 làm việc với cửa hàng, đại diện cửa hàng cho biết đang hoàn tất các thủ tục để giải thể chi nhánh và không tiếp tục kinh doanh. Đội QLTT số 17 tiếp tục giám sát hoạt động của cửa hàng.

Cửa hàng Xăng dầu Trường Thiếu Sinh Quân, địa chỉ số 825, Tỉnh lộ 15, ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, trực thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ HDTV, có địa chỉ trụ sở chính ở phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, do bà Quách Thị Tuyết Hồng làm Giám đốc. Địa chỉ này là khu vực đất quốc phòng, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ HDTV thuê lại để hoạt động bán lẻ xăng dầu. Tại thời điểm giám sát dịp Tết, cửa hàng xăng dầu đã đóng cửa ngưng hoạt động không có người trông coi, quản lý, bà Quách Thị Tuyết Hồng đang ở tỉnh Bình Thuận nên không thể làm việc được với tổ công tác.

Trao đổi qua  điện thoại, bà Hồng cho biết cửa hàng xăng dầu Trường Thiếu Sinh Quân đã ngưng hoạt động từ ngày 25/1/2023, đã tháo các vòi bơm và đã trả lại mặt bằng. Sau khi hết thời gian nghỉ Tết, bà Hồng sẽ tiến hành các thủ tục gửi Sở Công Thương trả giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu và các giấy tờ có liên quan cho cơ quan chức năng để ngừng hoạt động kinh doanh tại địa chỉ nêu trên; đồng thời ngày 30/1 bà Hồng cũng sẽ làm việc với Đội QLTT số 19 liên quan đến việc ngưng hoạt động kinh doanh của cửa hàng xăng dầu Trường Thiếu Sinh Quân.

Chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Hoàng Phong - Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Hoàng Phong, địa chỉ đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7, đang ngưng hoạt động theo Giấy xác nhận số: 668327/22 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh.                                 

https://cand.com.vn/Thi-truong/4-cua-hang-xang-dau-tai-tp-ho-chi-minh-tam-ngung-hoat-dong-cho-giai-the-i682040/

T.Hà / cand.com.vn