308 chuyên gia Hàn Quốc đến Việt Nam

Chuyến bay OZ7737 chở 308 kỹ sư người Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, trưa 17/4.

Đại diện sân bay Vân Đồn cho hay đây là các kỹ sư của Công ty Samsung Việt Nam. Chuyến bay này chở các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước.

308 chuyen gia han quoc den viet nam
308 chuyên gia Hàn Quốc xuống sân bay Vân Đồn trưa 17/4. Ảnh: Bình Minh

Tất cả kỹ sư Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đều được cấp giấy xác nhận không dương tính với nCoV từ cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc, và được Việt Nam chấp nhận.

Tàu bay khi hạ cánh đậu ở bãi đỗ xa, xe bus chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga... Sau đó, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa toàn bộ hành khách về các điểm cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức đón nhân sự chủ chốt của các doanh nghiệp Hàn Quốc trở lại Việt Nam làm việc qua sân bay quốc tế Vân Đồn.

308 chuyen gia han quoc den viet nam
Các chuyên gia Hàn Quốc làm thủ tục tại sân bay Vân Đồn. Ảnh: Bình Minh

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Sân bay quốc tế Vân Đồn, cho biết sau khi hoàn tất khâu đón khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay đều được phun khử trùng.

Theo quy định của Chính phủ, Việt Nam sẽ không nới lỏng chính sách hạn chế nhập cảnh đến ngày 30/4. Các cơ quan chức năng được giao kiểm soát chặt người nhập cảnh, tạm dừng cấp visa nhập cảnh với người nước ngoài cả đường bộ, đường không, đường thuỷ; trừ một số trường hợp ngoại giao, công vụ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao, nhà đầu tư quốc tế...

Từ đầu tháng 2 đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón 32 chuyến bay với gần 5.000 hành khách về nước từ nhiều vùng dịch khác nhau.

Minh Cương

308 chuyen gia han quoc den viet nam Bắc Ninh lên phương án giám sát y tế chặt chẽ 700 chuyên gia Hàn Quốc

Các chuyên gia Hàn Quốc sẽ được kiểm tra y tế, mặc đồ bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã ...

/ vnexpress.net