3 món giữ dáng được sao Việt "tín nhiệm" nhất năm 2019

Tăng Thanh Hà thường áp dụng các công thức nấu ăn kiểu Tây như salad hạt quinoa, yến mạch ngâm qua đêm cùng sữa hạnh nhân... 

Nước ép cần tây

Từ đầu năm 2019, nhiều sao Việt như hot mom Thủy Anh, MC Diệp Chi, Á hậu Diễm Trang, ca sĩ Lam Trường... đã tham gia thử thách uống nước ép cần tây nhằm cải thiện vóc dáng, làn da. Loại rau này chứa nhiều dưỡng chất như vitamin K và folate, có tác dụng ngừa viêm, tăng cường tiêu hóa, chống lại nhiều nguy cơ bệnh tật, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ đào thải độc tố. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong cần tây còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản sinh collagen, nhờ đó hạn chế hình thành nếp nhăn trên cơ thể.

3 mon giu dang duoc sao viet tin nhiem nhat nam 2019
Gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh thấy rõ công dụng của nước ép cần tây sau vào ngày áp dụng.

Tuy nhiên, nước ép cần tây nguyên chất có mùi vị hơi khó uống nên thời gian đầu phần lớn các sao Việt đều chọn cách mix cùng một trong các loại hoa quả như dứa, táo, chanh... giúp thức uống thơm ngon hơn. Thời gian thích hợp nhất để uống loại nước ép này là trước bữa sáng 30 phút.

Quinoa (hạt diêm mạch)

Hạt quinoa được coi là \'thực phẩm vàng\' bởi đây là thực phẩm duy nhất trên thế giới cân bằng được các chất như protein, đường, xơ nhưng lại không chứa gluten (một loại protein gây khó tiêu) và rất giàu các nguyên tố vi lượng, vitamin. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao nên hạt diêm mạch còn được cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chọn làm thực phẩm cho các phi hành gia. Loại ngũ cốc này còn phổ biến trong thực đơn giảm cân nhờ tiêu thụ lượng ít nhưng no lâu, hạn chế thèm ăn và không mất quá nhiều thời gian chế biến.

3 mon giu dang duoc sao viet tin nhiem nhat nam 2019
Quinoa được Lan Khuê ăn kèm cá hồi áp chảo bơ tỏi, salad arugula.

Diễn viên Tăng Thanh Hà, ca sĩ Tóc Tiên, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê... là những sao Việt thường xuyên thay cơm trắng bằng hạt quinoa. Công thức phổ biến là nấu chín 1 phần hạt diêm mạch cùng 2 phần nước trong khoảng 15 phút. Tăng Thanh Hà, Lan Khuê thường trộn cùng rau củ, cá, thịt làm salad còn Tóc Tiên ăn quinoa kèm các món thuần Việt.

Overnight oat (yến mạch ngâm qua đêm)

Đây là món ăn sáng khá phổ biến tại phương Tây nhờ ưu điểm không mất nhiều thời gian chế biến lại cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin, tinh bột, chất đạm và chất béo lành mạnh. Thời gian gần đây, overnight oat được các sao Việt như diễn viên Tăng Thanh Hà, ca sĩ Yến Trang... thêm vào thực đơn giữ dáng.

3 mon giu dang duoc sao viet tin nhiem nhat nam 2019
Yến mạch ngâm qua đêm cùng hạt chia, sữa hạnh nhân... là bữa sáng được Tăng Thanh Hà ưa chuộng.

Thông thường, yến mạch sẽ được ngâm cùng sữa tươi/ sữa hạt và các loại hạt, trái cây... trong hũ thủy tinh, đặt ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau có thể thưởng thức luôn hoặc bổ sung thêm các loại nguyên liệu như chuối, dừa khô...

Duk Sun

3 mon giu dang duoc sao viet tin nhiem nhat nam 2019 8 quy tắc cơ bản giúp giữ gìn sắc vóc

Cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần trong ngày sẽ giúp việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn đồng thời ngăn ngừa lão ...

3 mon giu dang duoc sao viet tin nhiem nhat nam 2019 Sĩ Thanh chăm tập yoga để giữ dáng

Không chỉ là tín đồ phòng gym, Sĩ Thanh còn kết thân với bộ môn yoga, có thể thực hiện được nhiều động tác khó.

3 mon giu dang duoc sao viet tin nhiem nhat nam 2019 Cẩm nang giữ dáng, dưỡng da của dàn người mẫu con ông cháu cha

Em gái Kate Moss, em út của Kim “siêu vòng 3“, con gái Cindy Crawford... sở hữu đường cong hình thể nóng bỏng, làn da ...

/ ngoisao.net