3 đội khách đều có chiến thắng trong ngày mở màn V.League 2022

Các đội chủ nhà đều không gặp may mắn trong ngày mở màn V.League 2022.

Trên sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định, đội chủ nhà không có được lực lượng tốt nhất khi không có HLV Đức Thắng và vắng mặt đến 13 trụ cột vì Covid-19. Điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến màn trình diễn của đội bóng được mệnh danh là “PSG Việt Nam”. Trong khi đó, Viettel có được lực lượng tốt nhất với sự vắng mặt duy nhất đáng chú ý của hậu vệ Đức Chiến.

Mặc dù không có lực lượng tốt nhất nhưng Topenland Bình Định vẫn là đội bóng có nhiều được cơ hội rõ ràng hơn. Trung phong Rafaelson của đội chủ nhà đã đưa bóng chạm cột dọc thủ thành Nguyên Mạnh trong hiệp 1. Thế trận cân bằng chỉ được phá vỡ ở phút 70, từ cú đá phạt của Hoàng Đức, thủ quân Bùi Tiến Dũng đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Viettel. Bàn thua buộc đội chủ nhà phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Cuối trận đấu, Bình Định đã có đến 2 cơ hội để có thể cân bằng tỷ số, đặc biệt là cú đánh đầu của Rafaelson ở phút bù giờ 90+1, nhưng đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. Không thể có được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá ở phút 90+3 khi Viettel phản công và Geovane đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách sau tình huống xử lý đầy tinh tế. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Viettel có thắng lợi thuyết phục trên sân Quy Nhơn
Viettel có thắng lợi thuyết phục trên sân Quy Nhơn

Hai đội chủ nhà khác là Becamex Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng trắng tay ở vòng đấu mở màn với cùng tỷ số tối thiểu. Trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An, hai đội đều không thể hiện được sức mạnh và sự trơn tru trong lối chơi. Pha lập công duy nhất của ngoại binh Abdul Basit đã giúp đội bóng xứ Nghệ có một chiến thắng tương đối may mắn.

Kịch bản tương tự diễn ra ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà tĩnh và Hải Phòng. Cuộc đối đầu nữa giữa hai đội bóng đã diễn ra trong thế dai dẳng suốt 90 phút. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì bước ngoặt đã xảy ra ở phút 90 khi Việt Hưng có pha chuyền bóng thuận lợi cho tiền đạo Rimario băng xuống, vượt qua cả thủ môn Quang Tuấn trước khi dứt điểm vào lưới trống, đem về 3 điểm vô cùng quý giá cho Hải Phòng.

PV (t/h)

V.League 2022 trước nguy cơ toang vì COVID-19 V.League 2022 trước nguy cơ toang vì COVID-19
Nỗi lo chiều sâu đội hình trước V.League 2022 Nỗi lo chiều sâu đội hình trước V.League 2022
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống