3 "bí mật" gây sốc về Biệt đội đặc vụ bảo vệ Tổng thống Donald Trump

Khối lượng công việc, trọng trách mà Biệt đội bảo vệ Tổng thống của Sở Mật vụ là rất lớn. Nhưng có 3 “bí mật” liên quan đến Biệt đội này mà không phải ai cũng biết. Những “bí mật” đó là gì?

Sở Mật vụ được thành lập cùng thời điểm với vụ ám sát Tổng thống Abraham Lincoln. Nhưng phải tới khoảng chục năm trở lại đây, nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn của Tổng thống Mỹ, trong những chuyến công du, du lịch mới được chính thức giao cho Sở Mật Vụ.

Bảo vệ tổng thống Mỹ - công việc nguy hiểm nhất Thế giới?

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump

Có một mật vụ không làm nhiệm vụ bảo vệ tổng thống.

“Biệt đội bảo vệ tổng thống”, đúng như tên gọi, đã phản ánh đầy đủ chức năng và nhiệm vụ của nó. Vậy tại sao trong “biệt đội” này lại tồn tại một nhân vật không-làm-nhiệm-vụ-bảo-vệ tổng thống?

Bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng đặc vụ này có một nhiệm vụ khác. Không kém phần quan trọng. Công việc đó là… quay phim. Theo báo cáo của Mental Foss, kể từ đời tổng thống Barak Obama đến thời ông Trump, 1 đặc vụ sẽ chuyên trách nhiệm vụ quay lại toàn bộ hành trình trong mỗi chuyến đi, công du, diễu hành (…) của Tổng thống.

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump

Đây là đặc vụ trong biệt đội bảo vệ ông Trump có nhiệm vụ.. quay phim.

Kể cả khi có sự cổ xảy ra, dù đe dọa đến tính mạng của Tổng thống thì đặc vụ này cũng không được phép dừng nhiệm vụ quay phim của mình. Bởi những thước phim ghi lại toàn bộ hoạt động của tổng thống, nhưng sự kiện xảy ra và cách phản ứng xử lý của “biệt đội bảo vệ tổng thống” có giá trị đặc biệt quan trọng.

Quan trọng như thế nào? Không chỉ là lưu trữ để tiến hành điều tra khi có sự cổ mà các thước phim do đặc vụ này quay sẽ là tư liệu giá trị cho các khóa đào tạo của sở Mật Vụ.

Không bao giờ nhắc đến tên họ thật của Tổng thống trong quá trình làm nhiệm vụ

Tên của tổng thổng, phu nhân tổng thống, các nhân vật quan trọng của chính phủ Mỹ, hay thậm chí cả những quan chức cấp cao nước ngoài, trong trao đổi, hiệu lệnh, ghi chép văn bản của “Biệt đội bảo vệ Tổng thống” không tồn tại.

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump

Tên của ông Trump không được nhắc đến giữa các mật vụ, mà thay bằng tên mã "Mog Mogui".

Bởi tên của họ luôn thay bằng tên mã. Theo đó, tên mã của tổng thống Donald Trump, đối với các đặc vụ Mỹ, là “Mog Mogul”. Phu nhân của ông Trump, bà Melania, có tên mã là “Mus Muse”. Phó Tổng thống Mike Pence, có tên mã là “Hoosier”.

Không thề “hi sinh tính mạng” vì tổng thống

Nhân viên mật vụ, đặc biệt là các thành viên của “Biệt đội bảo vệ tổng thống” được đào tạo để sẵn sàng “hứng đạn” thay cho lãnh đạo nước nhà. Nhưng theo báo cáo của Mental Floss, các đặc vụ không bị bắt buộc phải thề “hi sinh tính mạng” vì tổng thống.

Mọi khả năng, kể cả rủi ro xấu nhất có thể xảy ra. Và nhiệm vụ của Sở mật vụ nói chung và “biệt đội bảo vệ tổng thống nói riêng” là làm việc chăm chỉ, cẩn trọng, chi tiết để triệt tiêu những tình huống chết người.

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump

Không thề hi sinh tính mạng bằng mọi giá cho Tổng thống nhưng trong "biệt đội của Trump" luôn có một đặc vụ làm nhiệm vụ đóng thế tổng thống.

Tất nhiên, luôn có một đặc vụ phải đảm nhiệm công việc nguy hiểm nhất – đó là “sắm vai” tổng thống, trong khi những người khác phân tích, điều hướng các mối nguy hiểm để đảm bảo sự an toàn cho tổng thống.

Nhiệm vụ của người đóng thế ông Trump là rất quan trọng. Bởi trong trường hợp xấu nhất, tức chịu tấn công, ám sát bằng súng chẳng hại, thì “biệt đội bảo vệ tổng thống” có thể đoán biết được hướng và vị trí tấn công từ “dấu vết” hiển thị trên người đóng thế.

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump Vì sao đặc vụ Mỹ tự đẩy xe thang khỏi máy bay của ông Trump?

Donald Trump đến Việt Nam: Khi chiếc Air Force One chuẩn bị cất cánh, nhiều đặc vụ Mỹ đã hợp sức đẩy chiếc xe thang ...

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump Đặc vụ Mỹ đi bộ cả cây số mua đồ ăn, khen cà phê Hà Nội ngon

Sáng 28/2, trong khi 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đang có cuộc gặp một đối một tại khách sạn Metropole, một số mật ...

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump Đội \'siêu mật vụ\' trấn áp mọi mối đe dọa với tổng thống Mỹ

Các thành viên CAT được trang bị hỏa lực cực mạnh, có nhiệm vụ trấn áp đối phương trong trường hợp tổng thống Mỹ bị ...

3 bi mat gay soc ve biet doi dac vu bao ve tong thong donald trump Trump phủ nhận đặc vụ biên giới dùng hơi cay với trẻ em di cư

Các hình ảnh trên mạng cho thấy trẻ em cũng bị bắn hơi cay trong vụ hỗn loạn ở biên giới Mỹ-Mexico hôm 25/11 song ...

/ http://danviet.vn