270.000 học sinh Quảng Ngãi nghỉ học

Học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi nghỉ học từ trưa 5/6 để phòng Covid-19, kế hoạch thi học kỳ dự kiến tổ chức trước ngày 12/5 phải hoãn.

Động thái này được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đưa ra ngay sau khi xác định ca nghi nhiễm nCoV đầu tiên trong năm nay.

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết trước đó Sở đã lên kế hoạch cho học sinh khối 1-12 "học đến đâu kiểm tra đến đó", hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước 12/5. Nhưng trong bối cảnh toàn bộ học sinh từ mầm non đến THPT phải nghỉ để phòng dịch thì kế hoạch này phải hoãn.

"Các trường sẽ tổ chức dạy học online để học và ôn thi khi học sinh ở nhà. Tùy vào tình hình dịch bệnh, Sở sẽ có kế hoạch tiếp theo", ông Phu nói.

Sở Giáo dục yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh không đi ra ngoài tỉnh trong thời gian dịch. Những người đã ra khỏi tỉnh, khi trở về phải khai báo y tế.

Trong sáng nay Quảng Ngãi công bố nam thanh niên 25 tuổi ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, nghi nhiễm nCoV. 5 F1 và 74 F2 đã được cách ly theo dõi sức khỏe. 211 người dân ở thôn An Vĩnh, nơi bệnh nhân sinh sống, bị phong tỏa. Các cơ quan chức năng đang truy vết những người liên quan trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

270.000 học sinh Quảng Ngãi nghỉ học
Học sinh tiểu học Bến Tre rửa tay phòng dịch bệnh hồi tháng 2 năm ngoái. Ảnh: Hoàng Nam.

Do dịch Covid-19 lan rộng, nhiều tỉnh thành cũng đã thông báo lùi lịch học cho học sinh.

Tại Bến Tre, sáng nay 278 học sinh tiểu học, mầm non và 23 giáo viên phải cách ly tại nhà vì liên quan đến chuyến bay có người mắc Covid-19.

Trong đó, 37 học sinh, 2 giáo viên trường mầm non thị trấn Chợ Lách phải cách ly tại nhà đến hết ngày 18/5.

Một học sinh trường này cùng gia đình đi chơi lễ 30/4, từ Cần Thơ bay ra Đà Nẵng. Sau lễ, em này vẫn vào lớp học bình thường. Khi cơ quan y tế ghi nhận trong chuyến bay trên có ca dương tính, gia đình đã chủ động khai báo.

Tại huyện Mỏ Cày Nam, thầy hiệu trưởng trường Tiểu học An Định 2 đi cùng chuyến bay này. Theo đó,207 học sinh, 19 cán bộ giáo viên nhà trường; 4 học sinh, 2 giáo viên trường Mẫu giáo An Định phải cách ly tại nhà đến hết ngày 19/5.

18 tỉnh, thành điều chỉnh lịch học 18 tỉnh, thành điều chỉnh lịch học

Ngày 6/5, thêm Bắc Ninh, Thái Bình, Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học; Lào Cai, Hà Tĩnh, Ninh Bình cho trẻ nghỉ ...

/ vnexpress.net