21 bệnh nhân Covid-19 Đồng Tháp diễn tiến nặng

21 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đang diễn tiến nặng và rất nặng, các bác sĩ tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ Y tế chi viện Đồng Tháp, cho biết tổng số ca Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 30/5 đến nay là 681. Trong đó, riêng tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc phát hiện 215 ca, chủ yếu là các bệnh nhân nặng đang điều trị ở nhiều khoa, phòng. 21 ca nguy cơ tử vong nằm trong nhóm bệnh nhân này.

Các chuyên gia Bộ Y tế nhận định, hầu hết người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc có bệnh lý nền nặng. Ngay cả khi không mắc Covid-19, họ vẫn có nguy cơ tử vong rất cao.

Bác sĩ Cấp cho biết: "Chúng tôi đang cùng với ngành y tế địa phương thiết lập một đơn vị hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 50 giường để đáp ứng tình huống số bệnh nhân nặng trên địa bàn gia tăng".

21 bệnh nhân Covid-19 Đồng Tháp diễn tiến nặng
[Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và bác sĩ Nguyễn Trung Cấp kiểm tra một cơ sở điều trị bệnh nhân nặng tại Đồng Tháp. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Các chuyên gia của Bộ Y tế đã khảo sát 6 cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Tháp, thiết lập mạng lưới điều trị để nắm bắt diễn biến sức khỏe của người bệnh 24/24 giờ và hỗ trợ từ xa khi cần. Các chuyên gia cũng đào tạo, tập huấn cho toàn bộ nhân viên hệ thống điều trị của tỉnh. Hàng ngày, nhóm chuyên gia cùng y bác sĩ địa phương đi từng buồng để khám, điều chỉnh việc chữa bệnh phù hợp với diễn biến và đặc điểm mỗi bệnh nhân.

Ông Cấp nói thêm: "Chúng tôi rà soát danh mục thuốc, thiết bị, vật tư..., đề nghị Sở Y tế Đồng Tháp cung cấp đủ các thuốc, vật tư cần thiết để đảm bảo việc điều trị bệnh nhân nặng và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế".

Các chuyên gia cũng hướng dẫn nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị của Đồng Tháp cách sàng lọc, phát hiện sớm bệnh nhân có nguy cơ diễn biến nặng để vận chuyển từ khu điều trị ban đầu về Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc hồi sức điều trị kịp thời. Nhóm hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc triển khai các kỹ thuật mới thực hiện lần đầu như lọc máu liên tục, các kỹ thuật xét nghiệm về đông máu miễn dịch...

Đến nay Đồng Tháp đã ghi nhận 17 ca Covid-19 tử vong.

Thúy Quỳnh

"Dịch tại Hà Nội diễn biến khó lường" "Dịch tại Hà Nội diễn biến khó lường"
Diễn biến mới nhất của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu Diễn biến mới nhất của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu

/ vnexpress.net