2 nghệ sĩ Hồng Vân và Việt Anh bị chỉ trích khi thương cảm Hữu Tín

Việc 2 NSND tỏ ra thương Hữu Tín, diễn viên vừa bị tạm giữ vì tàng trữ, sử dụng ma túy, khiến nhiều dân mạng bất bình, đặc biệt là bình luận bênh vực của Việt Anh.

Ngày 13/6, Hữu Tín bị Công an quận 8 TP.HCM tạm giữ hình sự để điều tra tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Diễn viên này từng làm việc tại sân khấu kịch Hồng Vân từ năm 2009. NSND Hồng Vân là đàn chị và cũng là người thầy của Hữu Tín nên mọi động thái của chị được khán giả theo dõi, quan tâm.

11
Diễn viên hài Hữu Tín bị bắt vì sử dụng chất cấm.

Mới đây, NSND Hồng Vân viết những dòng tâm trạng gây chú ý. "Cả đêm qua không tài nào ngủ được, vừa giận, vừa buồn, vừa thương... Cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đấu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó. Hãy cố gắng vì những người thân bên mình...". 

Ngay sau đó, nhiều khán giả và đồng nghiệp để lại những lời động viên nữ nghệ sĩ. Trong số đó, bình luận của NSND Việt Anh là nổi bật nhất. Đáp lại lời thăm hỏi của đàn anh, Hồng Vân nói: "Chuyện này anh biết mà, nó dại dột quá (Hữu Tín)". Câu nói tiếp theo của nam nghệ sĩ khiến dân mạng bất bình: "Anh mới biết tối qua, chắc bị ai tị hiềm chỉ điểm. Ở nhà mà sao công an biết vô bắt? Bạn với bè!".

12
Hữu Tín là diễn viên tại sân khấu kịch của Hồng Vân.

Cách chia sẻ sự thương cảm với Hữu Tín của 2 nghệ sĩ nhân dân lập tức gây tranh cãi dữ dội. Nhiều người bức xúc vì Hữu Tín có hành vi trái pháp luật, đáng lên án nhưng lại được thương cảm, thậm chí chỉ bị coi là việc làm dại dột. Đặc biệt, nghệ sĩ Việt Anh bị chỉ trích vì bình luận mang tính bênh vực Hữu Tín và đổ lỗi cho những người tố cáo anh.

Đoạn hội thoại của NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh nhanh chóng được lan truyền khắp mạng xã hội kéo theo nhiều lời chỉ trích gay gắt. Trước những tranh cãi, NSND Việt Anh nhanh chóng xoá những câu mình viết, còn NSND Hồng Vân nhanh chóng khoá phần bình luận và loại bỏ hết những nhận xét tiêu cực.

13
Hai NSND Hồng Vân và Việt Anh gây tranh cãi vì bênh vực Hữu Tín.

Không chỉ Việt Anh và Hồng Vân, một số nghệ sĩ khác cũng bị phản đối khi thể hiện sự thương cảm cho Hữu Tín. Diễn viên Gia Bảo chia sẻ dài trên trang cá nhân: "Hôm nay nghe tin, không tin cũng phải tin, buồn, giận, tức nhưng đọng lại là buồn. Anh em với nhau, biết hoàn cảnh bạn và những gì bạn phải gánh bao năm nay. Nhưng bạn sai, mình không phủ nhận được. Chỉ cầu xin mọi điều tốt đẹp, nhẹ nhàng nhất đến với bạn, biết ngay lúc này bạn lạnh lẽo lắm, nghĩ đến xót lắm bạn, cố lên. Dù thế nào mình vẫn là anh em". Sau khi nhân về nhiều ý kiến trái chiều, Gia Bảo đã xóa hoặc ẩn bài đăng.

14
Diễn viên Gia Bảo nhận "gạch đá" vì thương cảm hành động trái pháp luật của đồng nghiệp.

Diễn viên Tuyền Mập cũng xóa bài đăng của mình trên Facebook sau khi bị dân mạng "mắng mỏ". Cô giải thích: "Chuyện nhà chuyện cửa, chuyện riêng thấy không vui, đăng dòng tâm trạng tí xíu mà cũng bị la bị rầy, bị săm soi, gán ghép, khổ ghê. Thôi em xóa mấy ah chị tha dùm em. Cứ lôi cứ kéo em vô hoài, em có nói gì đâu nè!".

VTC News / Tùng Nguyễn