2 năm tù cho "ma men" lái xe không bằng lái, khiến bạn tử vong

Không có giấy phép lái xe, vẫn điều khiển xe chạy lấn đường sau chầu nhậu, hậu quả là gây tai nạn khiến bạn đi cùng tử vong...

Bị cáo Phan Minh Hải (đứng) tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Thành Nhân.

Không có giấy phép lái xe, vẫn điều khiển xe chạy lấn đường sau chầu nhậu, hậu quả là gây tai nạn khiến bạn đi cùng tử vong...

Ngày 25.11, Tòa án nhân dân TP.Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Minh Hải 3 năm tù (nhưng cho hưởng án treo), thời gian thử thách là 5 năm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Viện Kiểm sát kháng nghị với lý do phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo là không đúng quy định pháp luật hình sự, vì “hành vi của bị cáo thuộc trường hợp rất nghiêm trọng tuyên xử như vậy chưa tương xứng với hành vị của bị cáo”.

Tại phiên tòa phúc thẩm. HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Minh Hải 2 năm tù về tội vi phạm về tham gia giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, ngày 2.11.2018, sau khi nhậu ở nhà ông Nguyễn Văn Nhanh đến khoảng 18h30,  Phan Minh Hải (sinh năm 1976, quê ở TP.Cần Thơ) điều khiển xe môtô BKS 65B1 – 471.24 chở ông Hồ Văn Nhiều từ quận Ô Môn về quận Ninh Kiều để về nhà.

Khi đi đến đoạn km H4/9, đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 91B), phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, do ông Hải điều khiển không đúng phần đường đã va chạm với xe ôtô đầu kéo BKS 51D – 308.46 kéo theo sơmi rơmoóc BKS 51R – 318.37 do anh Trần Hoàng Phong điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Hậu quả vụ va chạm là ông Hải và ông Nhiều bị thương nặng phải cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, xe đầu kéo và xe môtô bị hư hỏng. Đến ngày 3.11.2018, ông Nhiều tử vong tại bệnh viện.

Được biết khi xảy ra vụ tai nạn. ông Hải điều khiển xe môtô không có giấy phép lái xe theo quy định và trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định pháp luật.

Thành Nhân  25/11/2019

Công ty VEC-E xin lỗi về việc bảng điện tử hiển thị câu ‘trời mưa thì không lái xe’

Đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây xin lỗi vì để xảy ra sự cố bảng điện tử hiện ...

Giữ khoảng cách an toàn khi lái xe như thế nào?

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết vì sao phải duy trì một khoảng cách an toàn với chiếc xe đi trước và khoảng ...

Tài xế xe buýt ngất xỉu, hai nam sinh tiểu học nhanh trí xử lý

Lần đầu lái xe, Nolan (Mỹ) vận dụng kỹ năng quan sát thường ngày để kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. 

/ laodong.vn