2 gương mặt trẻ "du ca" cùng nhạc sĩ Trần Tiến trong đêm nhạc riêng tại Hà Nội

Nhóm Du Ca với 2 thành viên là An Nhiên và Hiền Lê sẽ góp mặt trong đêm nhạc "Concert Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt" diễn ra vào ngày 13-5 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, chương trình sẽ có sự tham gia trình diễn của dàn khách mời ấn tượng như: Trần Thu Hà, Bằng Kiều, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Trung Quân Idol...và đặc biệt là sự góp mặt của nhóm nhạc Du Ca gồm 2 thành viên là An Nhiên và Hiền Lê hứa hẹn trở thành nhân tố bất ngờ của đêm nhạc.

Được biết, nhóm Du Ca được Nhạc sĩ Trần Tiến thành lập từ rất nhiều năm về trước với nhiều thế hệ các nghệ sĩ tham gia. Sau thời gian dài ở ẩn tại Vũng Tàu, ông quay trở lại với khán giả yêu nhạc và tiếp tục hành trình du ca từng gắn liền với tên tuổi của mình. An Nhiên và Hiền Lê may mắn là những nghệ sĩ trẻ được nhạc sĩ Trần Tiến mời tham gia nhóm Du Ca.

2 gương mặt trẻ

Để nói về nhóm Du Ca thì đó là một cái duyên tình cờ khi mọi người được gặp và quen nhau qua Chú Trần Tiến. Lúc đó hầu như mọi người đều đang hoạt động ca hát riêng và gắn kết với nhau hầu hết là qua âm nhạc, đồng điệu về cảm xúc. Sau đó thì đúng đợt dịch 2021, nhóm cùng nhạc sĩ Trần Tiến đi hát từ thiện cho các bệnh viện, đơn vị…cũng từ đây nhóm Du Ca bắt đầu được nhắc tới." - An Nhiên, một trong hai thành viên trẻ của nhóm Du Ca chia sẻ.

Cũng theo An Nhiên, cô tự thấy mình rất có duyên với nhạc sĩ Trần Tiến vì trước khi tham gia nhóm Du Ca thì ca khúc giúp cô được mọi người biết đến nhiều nhất là sáng tác "Mẹ tôi" của vị nhạc sĩ này từng được cô thể hiện trên sân khấu chương trình "Giọng ải giọng ai 2017". Đến năm 2018, cô lại may mắn được gặp và đi "du ca" cùng ông.

2 gương mặt trẻ

Về phần mình, Hiền Lê cho biết, cô vốn đã ngưỡng mộ nhạc sĩ Trần Tiến từ tấm bé: “Âm nhạc của Nhạc sĩ Trần Tiến đi vào đời sống, những giai điệu của “Mặt trời bé con”, của 'Thành phố trẻ' là một phần ký ức tuổi thơ tôi. Tôi còn nhớ, hồi đó khi xem nhạc sĩ Trần Tiến hát, tôi mới 6 tuổi nhưng đã có suy nghĩ sau này có một ngày mình nhất định sẽ được gặp người nghệ sỹ này”.

Hiện tại, nhóm Du Ca đang tích cực tập luyện hết mình cho những ca khúc trình diễn trong đêm nhạc và sẽ cố gắng dành trọn cảm xúc cho trong lần xuất hiện trên sân khấu lớn này. Khi được hỏi có thấy áp lực khi diễn chung với các nghệ sĩ lớn không thì nhóm Du Ca chia sẻ là không cảm thấy áp lực khi biểu diễn mà áp lực của Du Ca đến từ chính bản thân mình.

2 gương mặt trẻ

Đêm nhạc "Nửa thế kỷ phiêu bạt" được chia thành 3 phần gồm: "Guitar" (Câu chuyện về người lính, những phận người trong chiến tranh qua con mắt âm nhạc của chàng trai trẻ), "Ngẫu hứng" (Câu chuyện đời và tình yêu, những câu chuyện từ cuốn nhật ký của người đàn ông với trái tim yêu cuộc đời tha thiết) và "Trắng đen" (Những chiêm nghiệm của một cây đàn cũ, chứng kiến mọi thăng trầm của đời sống). Chương trình diễn ra vào tối 13-5-2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.     

 

https://www.anninhthudo.vn/2-guong-mat-tre-du-ca-cung-nhac-si-tran-tien-trong-dem-nhac-rieng-tai-ha-noi-post537826.antd

Như Ý / anninhthudo.vn