19 tỷ phú mới lần đầu góp mặt Top giàu nhất nước Mỹ

Theo Forbes, danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ 2019 sở hữu tài sản từ 2,1 tỷ USD trở lên có sự góp mặt của 19 tỷ phú mới.

Julia Koch & family (41 tỷ USD)

 (Ảnh: Forbes)

Julia Koch và ba người con thừa kế 42% cổ phần tại Koch Industries sau khi chồng bà - tỷ phú David Koch qua đời hồi tháng 8 ở tuổi 79. Bà Julia tốt nghiệp đại học Central Arkansas, sau đó chuyển tới New York những năm 1980 và làm trợ lý cho nhà thiết kế thời trang Adolfo. Năm 1991, bạn bè sắp xếp cho Julia và David gặp nhau nhưng không suôn sẻ. Tuy nhiên, họ hẹn hò với nhau 6 tháng sau đó và kết hôn vào năm 1996.

MacKenzie Bezos (36,1 tỷ USD)

  (Ảnh: Forbes)

Sau vụ ly hôn đắt đỏ với Jeff Bezos, bà MacKenzie nhận một phần tư số cổ phần của chồng cũ tại Amazon. Khối tài sản này đã giúp bà trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 nước Mỹ và thứ 4 hành tinh. Hiện tại, MacKenzie là một tiểu thuyết gia. Trước đây, bà từng làm rửa bát, bồi bàn, nhân viên thu ngân, giám sát thư viện, trợ lý nghiên cứu cho tiểu thuyết gia Toni Morrison.

Tim Sweeney (4,5 tỷ USD)

  (Ảnh: Forbes)

Sweeney lập công ty trò chơi Epic Games năm 1991 trong căn nhà của gia đình và ra mắt trò chơi ZZT năm 21 tuổi. Hiện nay, hơn 250 triệu người, chủ yếu là những cậu bé từ 10 đến 25 tuổi, chơi trò chơi trực tuyến Fortnite từ khi nó ra mắt tháng 7/2017. Năm 2018, Epic Games đạt doanh thu 2,4 tỷ USD và Sweeney sở hữu khoảng một phần ba cổ phần công ty này.

Margot Birmingham Perot (4,2 tỷ USD)

 (Ảnh: Forbes) 

Chồng quá cố của Perot, người tiên phong về công nghệ và ứng cử viên tổng thống H. Ross Perot, qua đời vào tháng 7 ở tuổi 89 sau khi chiến đấu với bệnh bạch cầu. Bà gặp ông khi còn là sinh viên Học viện Hải quân Hoa Kỳ.

Neal Blue & family (4,1 tỷ USD)

  (Ảnh: Forbes)

Blue là chủ tịch và CEO của công ty quốc phòng trị giá 2,7 tỷ USD General Atomics. Doanh thu năm 2018 của công ty là 2,7 tỷ USD. Công ty được biết đến là nhà sản xuất máy bay không người lái Predator, một trong những máy bay không người lái đầu tiên bay qua Afghanistan sau vụ tấn công 11/9.

William Lauder (2,8 tỷ USD)

  (Ảnh: Forbes)

Chủ tịch Estée Lauder cùng với 4 thành viên trong gia đình gia nhập danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ của Forbes nhờ cổ phiếu hãng mỹ phẩm này đã tăng gần 50% hồi tháng 3.

Peter Gassner (2,7 tỷ USD)

  (Ảnh: Forbes)

Gassner là đồng sáng lập và CEO của Veeva, một công ty phần mềm giúp các công ty công nghệ sinh học và dược phẩm quản lý sự phát triển của thuốc. Peter Gassner sở hữu khoảng 9% cổ phiếu của Veeva. Cổ phiếu này đã tăng hơn 50% trong năm qua.

Ernest Garcia III (2,3 tỷ USD)

  (Ảnh: Forbes)

Garcia là CEO, kiêm đồng sáng lập Carnava – nền tảng thương mại điện tử để trao đổi ôtô đã qua sử dụng. Garcia bắt đầu với Carnava năm 2012 như một công ty con của DriveTime – doanh nghiệp mua bán xe cũ của cha mình. DriveTime có 138 đại lý tại 26 bang. 

Ngoài ra, danh sách tỷ phú mới còn còn Janice McNair (4 tỷ USD), Anthony Wood (3,9 tỷ USD), Jay Chaudhry (3,6 tỷ USD), Herbert Wertheim (3,1 tỷ USD), Orlando Bravo (3 tỷ USD), Aneel Bhusri (2,2 tỷ USD), Jim Kavanaugh (2,2 tỷ USD), Brian Sheth (2,2 tỷ USD), Jeffrey Gundlach (2,1 tỷ USD), Henry Laufer (2,1 tỷ USD), Chad Richison (2,1 tỷ USD).

Tỷ phú tự thân sexy nhất thế giới chia tay bạn trai
Bà chủ Vietjet Air lọt Top 1.000 người giàu nhất thế giới
Giới tỷ phú đang đốt tiền cho các siêu du thuyền như thế nào?

/ vtc.vn