13 triệu người xem phiên điều trần nhằm luận tội Trump

Phiên điều trần công khai đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội Trump hôm 13/11 được truyền hình trực tiếp, thu hút 13 triệu người xem.

Phiên điều trần tại Hạ viện được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn tại Mỹ, trong đó kênh Fox News thu hút được lượng khán giả lớn nhất với 2,9 triệu người, , tiếp đó là MSNBC với 2,7 triệu. Đây là phiên điều trần công khai đầu tiên được Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát tổ chức, kể từ khi chính thức mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, số người xem sự kiện này ít hơn nhiều so với con số 19,5 triệu khán giả xem cuộc điều trần trước quốc hội của giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey vào tháng 6/2017.

Theo kết quả thăm dò ngày 4-5/11 do Reuters/Ipsos thực hiện, 75% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ việc luận tội Trump, trong khi 79% cử tri đảng Cộng hòa phản đối.

13 trieu nguoi xem phien dieu tran nham luan toi trump
Phóng viên và quay phim tại phiên điều trần nhằm luận tội Tổng thống Trump ở Washington D.C hôm 13/11. Ảnh: NYTimes.

Trong phiên điều trần ngày 13/11, hai nhân chứng là cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine Bill Taylor và Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ George Kent tiết lộ một số chi tiết mới liên quan đến cáo buộc Trump hối thúc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cựu phó tổng thống Joe Biden, đối thủ của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Đảng Dân chủ hy vọng việc phát sóng trực tiếp phiên điều trần trên truyền hình sẽ tiếp thêm sự ủng hộ của công chúng cho nỗ lực nhằm điều tra luận tội Tổng thống của đảng này. Tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng lời khai của hai nhân chứng không có nhiều thông tin đủ sức nặng để làm thay đổi quan điểm của công chúng đối với cuộc điều tra luận tội Trump, kết quả có thể khiến đảng Dân chủ thất vọng.

Tổng thống Mỹ nhiều lần chỉ trích việc Hạ viện điều tra luận tội ông là "một trò đùa", "cuộc săn phù thủy". Trump cho hay ông quá bận nên không xem buổi phát sóng phiên điều trần đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội.

Mai Lâm (Theo Bloomberg)

13 trieu nguoi xem phien dieu tran nham luan toi trump Phiên điều trần luận tội khiến phe Dân chủ thất vọng

Các nhân chứng điều trần trên truyền hình trực tiếp dường như không giúp đảng Dân chủ chứng minh được Trump đáng bị luận tội.

13 trieu nguoi xem phien dieu tran nham luan toi trump Điều trần công khai luận tội Tổng thống Trump: Hy vọng lắm, thất vọng nhiều?

Nhiều người thất vọng với phiên điều trần công khai luận tội Tổng thống Trump đầu tiên khi cho rằng nó không cung cấp nhiều ...

13 trieu nguoi xem phien dieu tran nham luan toi trump Rò rỉ tin cố vấn an ninh quốc gia Mỹ từ chức trước điều trần luận tội ông Trump

Tài liệu rò rỉ hé lộ, Tim Morrison, giám đốc phụ trách Nga và châu Âu thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ sẽ ...

/ vnexpress.net