100 nhân viên y tế Khánh Hòa tiêm vaccine Covid-19

100 cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp chữa trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, được tiêm vaccine AstraZeneca ngày 12/3.

Từ sáng sớm, lô vaccine được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vận chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tại huyện Diên Khánh. Bệnh viện bố trí các phòng riêng biệt khám sàng lọc, tư vấn, phòng tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Dọc hành lang, nhiều người đứng xếp hàng chờ tới lượt. Những người này phải trải qua quá trình đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc và ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng. Sau khi tiêm, họ ở lại 30 phút để theo dõi phản ứng cơ thể.

1702 13

Nhân viên y tế Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiêm vaccine Covid-19, sáng 12/3. Ảnh: Xuân Ngọc.

Là một trong những người đầu tiên tại Khánh Hòa được tiêm vaccine, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Hương, khoa Bệnh truyền nhiễm, cho hay sức khỏe vẫn bình thường sau khi tiêm. Tính từ lúc dịch xuất hiện đến nay, chị đã bốn lần phải cách ly khi thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân dương tính và nghi nhiễm, nên khá lo lắng.

"Được tiêm vacine, tôi an tâm hơn và tin là vaccine sẽ có hiệu quả", nữ điều dưỡng nói.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế, cho hay Bộ Y tế phân bổ cho địa phương 100 liều vaccine Covid-19, ưu tiên lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch. 100 cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện này được ưu tiên tiêm bởi trực tiếp tham gia chữa trị, tiếp xúc gần với những bệnh nhân Covid-19 và làm việc trong khu cách ly.

Theo ông Minh, 50 người đã được tiêm vaccine trong sáng nay, sức khỏe bình thường. "Số còn lại sẽ được triển khai tiêm vaccine vào chiều nay hoặc ngày mai, tùy vào tình hình thực tế", ông Minh nói.

1734 14

Bộ Y tế phân bổ cho Khánh Hòa 100 liều vaccine Covid-19, những người làm trên tuyến đầu phòng, chống dịch được ưu tiên tiêm đầu tiên. Ảnh: Xuân Ngọc.

Vaccine sử dụng trong đợt tiêm này là AstraZeneca, một trong ba loại vaccine Covid-19 đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khánh Hòa ghi nhận 83 trường hợp dương tính nCoV từ khi xuất hiện Covid-19 đến nay. Trong đó, hai ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, số còn lại từ nước ngoài trở về, chuyên gia sang Việt Nam làm việc và các thuyền viên trên tàu nước ngoài. Những trường hợp này đã điều trị khỏi.

Xuân Ngọc

/ vnexpress.net