10 trường đại học Việt Nam vào top có nhiều công bố quốc tế nhất

Tổ chức Nature Research vừa công bố kết quả xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học , các tổ chức nghiên cứu, các quốc gia và khu vực trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, sự sống và khoa học trái đất.

10 truong dai hoc viet nam vao top co nhieu cong bo quoc te nhat
Lần thứ 2 liên tiếp Trường Đại học Phenikaa lọt vào top 10 trường đại học và viện nghiên cứu của Việt Nam dẫn đầu về chất lượng các công bố quốc tế. Ảnh: Bích Hà

Theo Bảng xếp hạng Nature Index, Việt Nam có 10 đại học, viện nghiên cứu dẫn đầu về số lượng công bố quốc tế trong thời gian từ 1.3.2019 đến ngày 29.2.2020.

Xếp thứ nhất là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tiếp đó là Trường Đại học Duy Tân.

Là một trường đại học tư thục còn trẻ tuổi nhưng Trường Đại học Phenikaa cũng liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng này và năm nay đứng ở vị trí thứ 3.

GS.TS Phạm Thành Huy – Hiệu trưởng Trường Đại học PHENIKAA cho biết: Từ cơ sở dữ liệu của Nature Index, người sử dụng có thể trích xuất ra được các bảng xếp hạng “sản lượng công bố” nghiên cứu khoa học cho từng khu vực hoặc quốc gia, cũng như danh sách các mối liên kết khoa học của một quốc gia hoặc trường/viện với các quốc gia và các trường viện/khác”.

10 truong dai hoc viet nam vao top co nhieu cong bo quoc te nhat
Top 10 trường đại học, viện nghiên cứu có nhiều công bố quốc tế do Nature Index xếp hạng.

Ngoài Trường Đại học Phenikaa, còn có các cơ sở giáo dục đại học và viện nghiên cứu khác của Việt Nam có tên trong top 10 của Bảng xếp hạng này như Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội…

Nature Index là bảng xếp hạng do Tổ chức Nature Reasearch (cơ quan chủ quản của Tạp chí danh tiếng Nature) thực hiện, sử dụng cơ sở dữ liệu bài báo được xuất bản trong hệ thống 82 tạp chí khoa học chất lượng cao do Nature Research lựa chọn.

Bảng xếp hạng Nature Index công bố mỗi năm phản ánh về quy mô công bố và mức độ sự hợp tác nghiên cứu chất lượng cao ở cấp cơ sở giáo dục đại học/nghiên cứu, cấp quốc gia và khu vực.

Kết quả xếp hạng Nature Index về công bố của quốc gia, tổ chức nghiên cứu và các cơ sở giáo dục đại học được tính bằng hai tiêu chí: Số bài viết và tỉ lệ công bố.

10 truong dai hoc viet nam vao top co nhieu cong bo quoc te nhat Giáo viên khai chấm nới tay vì muốn thí sinh đỗ đại học
10 truong dai hoc viet nam vao top co nhieu cong bo quoc te nhat Tuyển sinh đại học sẽ kéo dài đến tháng 2/2021
10 truong dai hoc viet nam vao top co nhieu cong bo quoc te nhat Gần 60 trường đại học sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực 2020
/ laodong.vn