10 sự kiện nổi bật nhất thế giới hiện nay

Top 10 các sự kiện quốc tế được công chúng thế giới đặc biệt quan tâm những ngày gần đây.

1. Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tuyên bố đang xem xét kỹ lưỡng việc đẩy mạnh xây dựng Tháp Trump ở Moscow đã từng được ấn định vào cuối năm 2015, đầu năm 2016 - đỉnh điểm của cuộc tranh cử tổng thống của tỷ phú Trump.

2. Nhà Trắng đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Nga nhằm đáp trả việc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Hôm 15/3, chính quyền Trump thông báo các lệnh trừng phạt nghiêm khắc đối với công dân Nga và các cơ quan bị buộc tội trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller hồi tháng 2.

10 su kien noi bat nhat the gioi hien nay

Nhà Trắng đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Nga. - Ảnh: Getty Images

Động thái cũng này chính là phản ứng quan trọng nhất của Nhà Trắng trước sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

3. Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên có chuyến thăm bất ngờ tới Thụy Điển. Các chuyên gia cho rằng hoạt động ngoại giao này nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Thụy Điển có lịch sử quan hệ lâu dài với cả Washington và Bình Nhưỡng, vì vậy, chuyến thăm này cũng nhằm thúc đẩy cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

4. Các nhà điều tra Anh nghi ngờ rằng chất độc thần kinh đã được giấu trong vali của Yulia - con gái cựu điệp viên Sergei Skripal. Vụ việc tấn công bằng vũ khí hoá học này đã làm cho quan hệ giữa Mỹ và Nga đi xuống đồng thời gây ra một cuộc khủng hoảng quốc tế.

10 su kien noi bat nhat the gioi hien nay

Anh đưa ra nhiều nghi ngờ về vụ đầu độc cựu gián điệp. - Ảnh: Businessinsider

5. Thái tử Saudi Arabia tuyên bố nước này sẽ phát triển vũ khí hạt nhân nếu Iran cố tình thực hiện động thái tương tự. Hôm 15/3, Anh đã thông qua một kế hoạch về sử dụng năng lượng hạt nhân quốc gia, đồng thời có sự chú ý tới chương trình hạt nhân của Iran. Điều này có thể sẽ gây ra một cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân trong khu vực vốn đã có nhiều xung đột.

6. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thông báo với các thành viên của nội các an ninh nước này rằng Tổng thống Donald Trump có thể sẽ kéo Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran vào tháng 5 tới. Các chuyên gia cho biết việc Tổng thống Trump bổ nhiệm nhà phê bình Mike Pompeo làm Ngoại trưởng Mỹ có thể là bằng chứng cho động thái này.

7. Ít nhất 4 người thiệt mạng sau khi một cây cầu dành cho người đi bộ sụp đổ gần đại học Quốc tế Florida. Dù trước đó, ngày 10/3, cây cầu cơ bản đã được lắp đặt hoàn chỉnh và dự kiến sẽ mở cửa cho người đi bộ vào năm 2019.

8. Một chiếc trực thăng của quân đội Mỹ bị rơi ở phía Tây Iraq. Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành, nhưng các báo cáo ban đầu cho biết các phi công không có nhiệm vụ chiến đấu và không có tấn công từ bên ngoài.

10 su kien noi bat nhat the gioi hien nay

Máy bay trực thăng Pavehawk của Mỹ bị rơi ở phía Tây Iraq. - Ảnh: Businessinsider

9. Google Maps đang bổ sung các tuyến đường dành cho xe lăn. Tính năng này đang được áp dụng ở một số thành phố bao gồm New York, London và Sydney trước khi được tung ra thị trường rộng rãi hơn.

10. Scott Kelly, phi hành gia NASA, đã sống trên Trạm không gian Quốc tế một năm để xem cuộc sống trong không gian thay đổi cơ thể con người như thế nào. Tuy nhiên, Tổng thống Trump muốn cắt giảm nguồn tài chính cho Trạm không gian Quốc tế và chuyển quỹ này cho các nhiệm vụ liên quan đến sao Hỏa và những mục tiêu khác.

10 su kien noi bat nhat the gioi hien nay Nhìn lại năm 2017 qua chùm ảnh ấn tượng

Tổng thống Trump nhậm chức, Nhật thực toàn phần, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo... là những sự kiện nổi bật trong chùm ảnh ...

10 su kien noi bat nhat the gioi hien nay 10 sự kiện nổi bật thế giới 2017

Thế giới năm 2017 chứng kiến nhiều biến động, từ sự bắt đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ không theo khuôn mẫu Trump, đến ...

/ http://www.doisongphapluat.com