10 phim nghệ thuật triển vọng năm 2019

Năm nay, nhiều tên tuổi kỳ cựu của điện ảnh thế giới như Quentin Tarantino, Martin Scorseses hay Paul Verhoeven ra mắt tác phẩm mới. 

Ford v. Ferrari

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Tác phẩm xoay quanh kỹ sư Carroll Shelby và tay đua Ken Miles - những người được hãng Ford giao nhiệm vụ phải đánh bại đội đua của hãng Ferrari tại cuộc đua Le Mans năm 1966. Ghế đạo diễn được trao cho James Mangold - nhà làm phim từng nhận đề cử Oscar kịch bản cho Logan. Sức hút của tác phẩm còn đến từ việc Christian Bale và Matt Damon đảm nhận các vai chính. Tác phẩm dự kiến chiếu vào tháng 6.

Ad Astra

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Ad Astra là câu chuyện viễn tưởng về phi hành gia Roy McBride và hành trình đến rìa Hệ Mặt Trời để tìm người cha mất tích. Tại đây, Roy khám phá mối hiểm họa đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Tác phẩm mới của đạo diễn James Gray thu hút nhờ cốt truyện hấp dẫn và sự tham gia của tài tử Brad Pitt trong vai chính. Bên cạnh đó, phim cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm choáng ngợp về mặt thị giác - được phụ trách bởi Hoyte Van Hoytema, đạo diễn hình ảnh từng gây tiếng vang với Interstellar. Ê-kíp đang nhắm đến việc ra mắt phim tại Liên hoan phim Cannes.

Once Upon a Time in Hollywood

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Lấy bối cảnh Hollywood vào những năm cuối thập niên 1960, phim xoay quanh một ngôi sao đang lụi tàn cùng diễn viên đóng thế đi tìm lại ánh hào quang. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino sau bốn năm kể từ The Hateful Eight. Bên cạnh đó, dự án gây chú ý nhờ sự xuất hiện của nhiều diễn viên tên tuổi như Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Margot Robbie, Kurt Russell, Al Pacino và Dakota Fanning... Phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 7.

Little Women

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Little Women xoay quanh bốn chị em nhà March - những người sinh ra và lớn lên vào thời nước Mỹ có nhiều biến động sau nội chiến vào thế kỷ 19. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott. Greta Gerwig - đạo diễn phim - từng ghi dấu ấn mạnh mẽ với Lady Bird (2017).

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Trailer "Lady Bird" - phim gần nhất Greta Gerwig đạo diễn.

Các diễn viên tên tuổi như Saoirse Ronan, Florence Pugh, Emma Watson, Meryl Streep, Timothée Chalamet đảm nhận các vai chính. Phim dự kiến khởi chiếu vào dịp Giáng sinh.

The Woman in the Window

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Amy Adams sẽ có tác phẩm nặng ký trên đường đua giải thưởng năm sau.

Sau thành công cùng phim tiểu sử Darkest Hour (2017), đạo diễn Joe Wright tiếp tục thực hiện tác phẩm mới. The Woman in the Window xoay quanh một phụ nữ sống một mình ở New York (Mỹ) bắt đầu rình mò người hàng xóm để tìm bằng chứng hành vi bạo lực. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn A.J. Finn, có nhiều điểm gợi nhớ đến kiệt tác Rear Window của Alfred Hitchcock. Những diễn viên tên tuổi như Amy Adams, Gary Oldman, Julianne Moore đảm nhận các vai chính. Tác phẩm dự kiến chiếu vào tháng 10.

The Irishman

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

The Irishman dựa trên cuốn sách về Frank Sheeran - tên giang hồ được cho là gây ra cái chết của Jimmy Hoffa, lãnh đạo của Liên đoàn Lao động Mỹ năm 1975. Dự án quy tụ ba cái tên gạo cội của điện ảnh thế giới - đạo diễn Martin Scorsese, diễn viên Robert De Niro và Al Pacino. Tổng cộng, bộ ba này đã nhận 25 đề cử Oscar trong sự nghiệp. Phim ghi hình từ tháng 9/2017, ban đầu dự kiến chiếu trong năm 2018 nhưng bị trì hoãn. Một điểm thú vị - cũng là lý do khiến phim chậm ra mắt - là đạo diễn mất thời gian dùng kỹ xảo máy tính để khiến Robert De Niro và Al Pacino trông trẻ hơn, phù hợp nhân vật của họ. Phim sẽ được chiếu trực tuyến trên Netflix.

Gemini Man

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Lý An sẽ hợp tác với Will Smith trong phim mới.

Gemini Man là câu chuyện viễn tưởng xoay quanh một sát thủ đã ở bên kia sườn dốc phải đối đầu với một bản sao trẻ tuổi của chính anh. Ý tưởng của bộ phim đã được hãng Disney phát triển vào thập niên 1990 nhưng quá trình thực hiện gặp nhiều trắc trở. Lần lượt các đạo diễn Tony Scott và Curtis Hanson rời khỏi dự án. Sau hai thập niên, Lý An - nhà làm phim Đài Loan từng giành hai tượng vàng Oscar - bắt tay vào thực hiện. Gemini Man được kỳ vọng sẽ giúp Lý An gây tiếng vang trở lại sau tác phẩm không thành công Billy Lynn\'s Long Halftime Walk. Phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 10.

Greyhound

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Tom Hanks sẽ lại đóng phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai trong năm 2019.

Tác phẩm kể về Ernest Krause - chỉ huy tàu khu trục Greyhound của Mỹ trong Thế chiến thứ hai. Khi hộ tống đoàn tàu phe Đồng minh, Krause phải đối mặt đội tàu ngầm U-boat khét tiếng của Đức. Dự án đánh dấu lần đầu tài tử Tom Hanks đảm nhận vai trò biên kịch kiêm diễn viên chính. Trong sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của mình, Tom Hanks nhiều lần ghi dấu ấn với hình tượng cơ trưởng, chỉ huy như trong Sully hay Captain Phillips. Ông cũng từng thành công với Saving Private Ryan - tác phẩm lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai. Sự kết hợp của Hanks cùng đạo diễn Aaron Schneider hứa hẹn mang đến điểm nhấn cho tác phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 3.

Benedetta

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Lấy bối cảnh Italy thế kỷ 17, Benedetta kể chuyện một nữ tu đồng tính phải đấu tranh giữa niềm tin tôn giáo và bản năng tình dục. Dự án nhận được sự quan tâm từ giới chuyên môn và được dự đoán gây nhiều tranh cãi. Ghế đạo diễn thuộc về Paul Verhoeven - nhà làm phim nổi danh với loạt phim khai thác những góc khuất về tình dục, tiêu biểu là Basic InstinctElle. Tác phẩm chưa được ấn định ngày công chiếu ở rạp nhưng có thể góp mặt ở Liên hoan phim Cannes hè này.

Parasite

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019

Sau thành công cùng những tác phẩm quốc tế như Snowpiercer hay Okja, đạo diễn Hàn Quốc - Bong Joon Ho - tái xuất với một phim với bối cảnh và ngôn ngữ quê hương. Parasite xoay quanh sự tương tác kỳ lạ của hai gia đình ở thế giới khác biệt nhưng có nhiều điểm tương đồng. Dự án quy tụ Song Kang Ho - diễn viên hàng đầu Hàn Quốc, đồng thời là cộng sự quen thuộc của Bong Joon Ho. Với chất liệu viễn tưởng pha chút kỳ ảo, Parasite được kỳ vọng mang lại thành công cho Bong Joon Ho. Phim dự kiến ra mắt ở Liên hoan phim Cannes.

Ân Nguyễn

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019 Phim cung đấu của Emma Stone dẫn đầu danh sách đề cử BAFTA

Bộ phim “The Favourite” của đạo diễn Yorgos Lanthimos nhận tới 12 đề cử tại giải thưởng điện ảnh danh giá ngang Oscar tại xứ ...

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019 Chi Pu diện đầm hở táo bạo dự ra mắt phim \'Mối tình đầu\'

Nữ ca sĩ thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện xinh đẹp và gợi cảm tại buổi giới thiệu phim "Mối tình đầu" vào ...

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019 ‘Căn phòng tử thần’: Sáng tạo, kịch tính, nhưng ít kinh dị

Bộ phim “Escape Room” thuộc thể loại giật gân, giải đố với nhiều tình tiết sáng tạo. Tuy nhiên, yếu tố kinh dị của tác ...

10 phim nghe thuat trien vong nam 2019 Phim nghệ thuật ế vé, mất rạp: Có phải tại chính khán giả?

Sự kiện bộ phim “Annihilation” lên thẳng kênh Netflix tại các thị trường quốc tế thay vì ra rạp đã gây nên cuộc tranh cãi ...