10 nhân vật phản diện ấn tượng trên màn ảnh 2017

Kevin trong “Split”, Pennywise trong “IT”, Kylo Ren trong “The Last Jedi”… là những gương mặt phản diện để lại nhiều cảm xúc cho khán giả điện ảnh trong năm qua.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước nội dung của một số bộ phim

10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Kevin (James McAvoy) trong Split: Thường được biết tới qua nhân vật Giáo sư X thời trẻ tuổi trong loạt bom tấn X-Men, James McAvoy đầu năm nay khiến khán giả phải ngả mũ khi vào vai Kevin - gã đàn ông sở hữu 23 nhân cách khác nhau trong cùng một cơ thể. Theo dõi bộ phim, khán giả biết rằng Kevin còn một nhân cách thứ 24 vô cùng đáng sợ gọi là “dã thú”. Chính nó đã thôi thúc Kevin bắt cóc ba cô gái trẻ vô tội, với mục đích biến họ thành vật tế để con quái vật thức tỉnh hoàn toàn. Ngoài ra, các tính cách cũng luân phiên nhau thay quyền kiểm soát Kevin, và càng khiến hắn trở nên khó lường. Ảnh: Universal.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Gia đình Armitage trong Get Out: Thoạt nhìn, gia đình Armitage có vẻ là những con người rộng lượng, tử tế: từ người cha Dean (Bradley Whitford), bà mẹ Missy (Catherine Keener), cho đến cô con gái Rose (Allison Williams) và cậu con trai Jeremy (Caleb Landry Jones). Biến cố xảy ra khi Rose đưa anh chàng bạn trai da màu Chris (Daniel Kaluuya) về chơi nhân dịp cuối tuần. Linh tính mách bảo Chris hiểm nguy đang cận kề, nhưng anh vẫn phải gắng tỏ ra vui vẻ để chiều lòng Rose. Song, gia đình Armitage thực chất chính là những kẻ đứng sau hàng loạt vụ mất tích người da màu trong vùng. Ảnh: Universal.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Joker (Zach Galifianakis) trong The LEGO Batman Movie: Joker - kẻ thù truyền kiếp của Batman - đã trở nên “bất tử” trên màn ảnh thông qua những màn diễn xuất đỉnh cao của Jack Nicholson hay Heath Ledger. Ở phiên bản phim hoạt hình của LEGO, để phù hợp với bầu không khí vui nhộn, tưng tửng của tác phẩm, Joker trở nên hóm hỉnh và bớt đen tối hơn. Do bị Người Dơi phủ nhận là kẻ tử thù, gã hề “giận dỗi”, rồi giải phóng hàng loạt ác nhân từ nhà tù không gian Phantom Zone để chúng quậy phá Gotham. Thay vì là kẻ điên loạn và cuồng sát, Joker trong phim phần nào đó chỉ là một kẻ ác tội nghiệp, mong muốn “lọt vào mắt xanh” của Batman. Ảnh: Warner Bros.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Gaston (Luke Evans) trong Beauty and the Beast: Là phiên bản người đóng của câu chuyện kinh điểm Người đẹp & Quái vật, bộ phim do Disney sản xuất hiện là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm 2017 với doanh thu hơn 1,2 tỷ USD. Trong phim, sắm vai trò phản diện là gã thợ săn kiêu ngạo, đỏm dáng Gaston. Không quá đáng ghét như ở phiên bản hoạt hình, hắn nay duyên dáng và sở hữu nội tâm phức tạp hơn. Vẻ ngoài đẹp trai, nét hoang dã và đầu óc mưu mẹo biến Gaston trở thành đối thủ xứng tầm của Quái vật. Ngoài ra, bài hát dành cho nhân vật do Luke Evans thể hiện cũng giúp tạo ra cá tính độc đáo cho Gaston. Ảnh: Disney.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
David (Michael Fassbender) trong Alien: Covenant: Alien: Covenant là tác phẩm chính thức kết nối Prometheus (2012) tới loạt phim Alien đình đám của đạo diễn lừng danh Ridley Scott. Một trong những nhân vật cũ trở lại trong Alien: Covenant là David - người máy sinh học do tập đoàn Weyland sản xuất. Mang trong mình sự tò mò vô hạn, nó từng gián tiếp đẩy các phi hành gia của tàu không gian Prometheus lâm vào tình trạng nguy kịch. Lần này, hành tung của David trở nên khó lường, khiến gã người máy còn đáng sợ hơn cả loài Xenomorph hoang dại. Ảnh: Fox.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Đại tá (Woody Harrelson) trong War for the Planet of the Apes: Tác phẩm là phần ba sau Rise of the Planet of the Apes (2011) và Dawn of the Planet of the Apes (2014), đóng vai trò làm hồi kết cho câu chuyện về vua khỉ Caesar (Andy Serkis). Nhân vật gã đại tá của Woody Harrelson không có tên thật. Hắn là thủ lĩnh của toán quân loài người cực đoan, sẵn sàng sát hại cả loài linh trưởng lẫn những ai mắc phải chứng cúm khỉ. Thô bạo, lạnh lùng, nhưng vô cùng mưu mô, tên đại tá đã đẩy Caesar cùng bầy đàn vào bước đường cùng, khiến mâu thuẫn giữa khỉ và người trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Đây có thể xem là đối trọng xứng đáng của vua khỉ, bởi bản thân hắn sở hữu lý tưởng riêng cùng một quá khứ đau thương. Ảnh: Fox.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Pennywise (Bill Skarsgård) trong IT: “Tên hề nhảy múa” từng được Tim Curry thể hiện rất thành công trong loạt phim truyền hình năm 1990. Ở lần tiến bước lên màn ảnh rộng, Bill Skarsgård là người sắm vai Pennywise và nhân vật cùng tác phẩm nhận vô số lời khen ngợi từ giới phê bình, cũng như gặt hái gần 700 triệu USD tại phòng vé. Gã hề Pennywise vốn là một con ác quỷ ngoài không gian, cư ngụ dưới đường cống ngầm của thị trấn giả tưởng Derry. Cứ mỗi 27 năm, nó lại tỉnh giấc để săn lùng và ăn thịt trẻ con. Điểm đáng sợ nhất của “nó” là khả năng thay hình đổi dạng, biến thành nỗi khiếp sợ tồi tệ nhất của con mồi. Ảnh: Warner Bros.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Hela (Cate Blanchett) trong Thor: Ragnarok: Công bằng mà nói, các bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios thường trình làng những nhân vật phản diện khá nhạt nhẽo. Tuy nhiên, họ đã cho thấy phần nào sự tiến bộ thông qua nữ tử thần Hela do Cate Blanchett thể hiện. Theo cốt truyện mới, Hela là con cả của Odin (Anthony Hopkins), nhưng vì sở hữu tính cách tàn bạo nên bị vua cha nhốt vào chiều không gian đen tối. Sau khi thoát ra, ả lập tức thể hiện quyền uy khi đánh bại hai anh em Thor (Chris Hemsworth) - Loki (Tom Hiddleston), cũng như toàn bộ chiến binh Asgard. Hela tạo ra sự thú vị nhờ ngoại hình quyến rũ và ma mị, mang khí chất của một nữ hoàng thực thụ. Ngoài ra, mụ cũng là nhân vật phản diện đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel phá hủy được búa thần Mjölnir của Thor. Ảnh: Disney.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Thượng tá Richard Strickland (Michael Shannon) trong The Shape of Water: Tác phẩm kinh dị - lãng mạn của đạo diễn Guillemo del Toro xoay quanh câu chuyện tình kỳ lạ giữa cô lao công bị câm Elisa (Sally Hawkins) và một “người cá” (Doug Jones) trong phòng thí nghiệm. Tại đó, Michael Shannon vào vai Richard Strickland - tay sĩ quan người Mỹ thâm độc và nhẫn tâm. Gã khiến người xem căm ghét ngay từ lần đầu xuất hiện đầu tiên. Không chỉ kiêu ngạo và hợm đời, Strickland còn là kẻ phân biệt chủng tộc, coi thường phụ nữ. Trên hết, hắn vì muốn đẩy nhanh tiến độ thí nghiệm trên “người cá” mà sẵn sàng tra tấn dã man sinh vật. Theo dõi The Shape of Water, khán giả có thể khinh bỉ Strickland, nhưng đồng thời phải ngả mũ khâm phục tài năng diễn xuất của Shannon. Ảnh: Fox Searchlight.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017
Kylo Ren (Adam Driver) trong Star Wars: The Last Jedi: Sau khi bị một bộ phận khán giả chê bai là “trẻ con” trong The Force Awakens (2015), Kylo Ren có màn trở lại đầy ấn tượng trong tập phim Star Wars thứ tám. Là con trai của Han Solo (Harrison Ford) và Công chúa Leia (Carrie Fisher), nhưng Kylo Ren lại thờ phụng ông ngoại Darth Vader, dấn thân vào mặt tối của Thần lực, dù cho đã có lúc là đệ tử của Luke Skywalker (Mark Hamill). Những tưởng hắn sẽ có chuyển biến sau khi tiếp xúc với Rey (Daisy Ridley), nhưng hàng loạt sự kiện trong phim đẩy Kylo Ren sâu hơn xuống vực thẳm. Khán giả vừa thương, vừa giận hắn, và thực sự tò mò về cái kết mà xưởng Lucasfilms sẽ dành cho nhân vật ở Star Wars IX. Ảnh: Disney.
10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017

‘Star Wars: The Last Jedi’ giúp Disney tiếp tục thống trị phòng vé

Bom tấn “Star Wars: The Last Jedi” tiếp tục gây sốt và đã kiếm được 600 triệu USD toàn cầu, giúp đại gia điện ảnh ...

10 nhan vat phan dien an tuong tren man anh 2017

‘Lôi Báo’ của Victor Vũ: Câu chuyện về một siêu anh hùng \'thị xã\'

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Victor Vũ gây tò mò nhờ đề tài mới lạ, khác biệt với với mô thức phim siêu ...

https://news.zing.vn/10-nhan-vat-phan-dien-an-tuong-tren-man-anh-2017-post806543.html

/ Zing