Yêu cầu xử lý theo pháp luật vụ đánh tài xế taxi Mai Linh nhập viện cấp cứu

Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Bắc đã gửi văn bản tới Công an phường Cầu Diễn báo cáo và đề nghị điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật vụ tài xế xe taxi của hãng bị đánh chảy nhiều máu ở đầu, phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 12-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện hãng taxi Công ty Cổ phần Miền Bắc cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc nam tài xế của hãng bị đánh phải nhập viện cấp cứu, phía công ty đã ngay lập tức gửi công văn lên Công an phường Cầu Diễn, nơi xảy ra sự việc để báo cáo và yêu cầu xử lý.

yeu cau xu ly theo phap luat vu danh tai xe taxi mai linh nhap vien cap cuu
Nam thanh niên cầm gạch đánh tới tấp đối phương là tài xế taxi - Ảnh cắt từ video clip

Công văn ghi rõ: "Vào hồi 17 giờ 35 phút ngày 10-5-2018, lái xe của công ty chúng tôi là Đinh Văn Điềm chịu trách nhiệm kinh doanh xe ô tô biển kiểm soát 30A-28099, khi lái xe di chuyển đến số nhà 65 Lưu Hữu Phước thì có xe ô tô dừng đỗ bên đường phía ngược chiều. Do đường nhỏ lái xe chúng tôi không di chuyển được có bấm còi xin nhường đường nhưng lái xe ô tô kia không nhường và đã gây gổ đánh lái xe chúng tôi bị chấn thương vùng đầu, phải vào bệnh viện Thể thao Việt Nam cấp cứu. Hiện tại, lái xe chúng tôi đang phải điều trị tại bệnh viện và tiếp tục theo dõi. Sự việc trên đang được công an phường Cầu Diễn giải quyết. Vì vậy, bằng công văn này Công ty chúng tôi đề nghị phía công an phường Cầu Diễn xử lý sự việc theo đúng quy định của pháp luật".

Liên quan đến vụ đánh tài xế xe taxi Mai Linh nhập viện, ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), cho biết ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, công an phường đã mời các bên lên để làm việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong câu nói. "Sau khi làm việc tại trụ sở, hai bên đã thống nhất chọn phương án hòa giải"- ông Thắng cho hay.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh thuộc đoàn Luật sư Hà Nội, nhận định về vụ thanh niên điều khiển xe Mercedes cầm gạch đánh tài xế taxi Mai Linh nhập viện cấp cứu: "Đây là hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng, hành vi này là xâm hại đến tính mạng và sức khỏe của người khác, theo luật thì hoàn toàn có thể xử theo tội cố ý gây thương tích nếu người bị hại làm đơn kiến nghị và giám định thương tích. Tùy theo mức độ thương tích, tuy nhiên mức độ thương tích kể cả dưới 11% là đã có thể xử lí hình sự rồi".

Trước đó, ngày 11-5, trên mạng xã hội xuất hiện video clip 2 chiếc xe ô tô, 1 xe taxi Mai Linh và 1 xe Mercedes, đang lưu thông trên đường, chưa hề va chạm với nhau nhưng chắn lối đi của nhau. Ngay sau đó, tài xế chiếc xe Mercedes phía trước, là 1 thanh niên, xuống xe và có lời qua tiếng lại với tài xế chiếc taxi phía sau.

Sau đó thấy nam thanh niên điều khiển xe Mercedes lấy viên gạch ở bên đường đuổi, đánh liên tiếp vào đầu nam tài xế xe taxi. Sự việc được người dân ngăn cản nhưng từ đầu tài xế taxi bị đánh đã chảy nhiều máu. Tài xế taxi đã phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Được biết, vụ nam thanh niên đi xe Mercedes đánh tài xế taxi Mai Linh nhập viện xảy ra vào khoảng 17 giờ 35 ngày 10-5, tại đoạn đường trước số nhà 65, Lưu Hữu Phước, phường Cầu Diễn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nam thanh niên đánh người là N.V.T. (31 tuổi), trú ngay tại phường Cầu Diễn, nhà gần nơi xảy ra vụ đánh tài xế xe taxi Mai Linh.

yeu cau xu ly theo phap luat vu danh tai xe taxi mai linh nhap vien cap cuu

Vụ tài xế taxi bị chủ xe Mercedes đỗ sai đánh: Được rút đơn có thoát tội?

Sau khi được mời về trụ sở cơ quan làm việc, tài xế taxi Mai Linh đã đồng ý rút đơn tố cáo hành vi ...

yeu cau xu ly theo phap luat vu danh tai xe taxi mai linh nhap vien cap cuu

Mâu thuẫn giao thông, cầm gạch đánh liên tiếp vào đầu đối phương

Chiếc ô tô đi trước chắn lối của chiếc taxi, người lái xe phía trước xuống xe cãi cọ rồi cầm gạch đánh liên tiếp ...

Huy Thanh

/ nld.com.vn