Yêu cầu Thủ Thiêm Group ngừng thi công Thủ Thiêm Dragon

Sở Xây dựng TP.HCM vừa ra văn bản xử phạt đối với Công ty Cổ phần đầu tư Thủ Thiêm (chủ đầu tư) và Công ty TNHH Xây dựng An Phong.

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần đầu tư Thủ Thiêm (Thủ Thiêm Group) và Công ty TNHH Xây dựng An Phong (Công ty An Phong) vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng tại dự án Thủ Thiêm Dragon (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2). Tổng số tiền hai đơn vị này phải nộp phạt là 105 triệu đồng.

Cụ thể, theo văn bản số 1076/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư là Thủ Thiêm Group đã tổ chức xây dựng móng và vách tầng hầm của dự án Thủ Thiêm Dragon khi không có giấy phép xây dựng.

Đối với sai phạm này, Công ty Thủ Thiêm Group bị xử phạt 40 triệu đồng.

yeu cau thu thiem group ngung thi cong thu thiem dragon

Dự án Thủ Thiêm Dragon bị cơ quan chức năng "tuýt còi" vì hàng loạt si phạm

Ngoài ra, Thanh tra sở cũng yêu cầu Thủ Thiêm Group phải ngừng thi công xây dựng công trình dự án Thủ Thiêm Dragon.

Nếu qua 60 ngày kể từ thời điểm xử phạt, Thủ Thiêm Group không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Xây dựng cũng ra quyết định xử phạt số tiền 65 triệu đồng đối Công ty An Phong, đơn vị xây dựng dự án Thủ Thiêm Dragon vì có hành vi cố tình thi công dự án khi mà chủ đầu tư đã bị lập biên bản xử phạt và yêu cầu ngừng thi công.

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 26/03/2018, Thành phố ban hành Quyết định số 1142/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án Chung cư cao tầng (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) do Công ty Cổ phần ThuThiemGroup làm chủ đầu tư trên tổng diện tích 5163,8m2.

Theo tìm hiểu, dự án Thủ Thiêm Dragon được xây dựng với quy mô gồm 2 Block 23 tầng, 274 căn hộ và 54 căn office-tel. Dự án này được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Rio Land (Rio Land).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù mới chỉ được chấp thuận đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng, nhưng không hiểu vì lý do gì mà thời gian qua, dự án Thủ Thiêm Dragon đã tiến hành thi công rầm rộ.

Đến nay, xung quanh dự án đã được thiết lập rào bảo vệ, còn bên trong dự án đang tiến hành thi công xong phần móng và vách tầng hầm. Hằng ngày, nườm nượp các xe tải cỡ lớn chở đất cùng vật liệu xây dựng ra vào.

yeu cau thu thiem group ngung thi cong thu thiem dragon

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng dự án Thủ Thiêm Dragon đã được giao dịch hết

Cũng theo thông tin khảo sát, tại các sàn giao dịch và trên mạng, dự án Thủ Thiêm Dragon đã được rao bán từ khoảng tháng 10/2017, giá khởi điểm ban đầu khoảng 30 - 40 triệu đồng/m2. Theo các môi giới, căn hộ tại đây tính đến thời điểm này đã được khách hàng đặt cọc hết.

Thậm chí, sắp tới, chủ đầu tư sẽ chuyển từ hợp đồng đặt cọc sang ký hợp đồng mua bán. Vào quý II/2020 sẽ bàn giao căn hộ tại Thủ Thiêm Dragon cho khách hàng. Tuy nhiên, dự án này đến nay đã bị cơ quan chức năng "tuýt còi" vì những sai phạm kể trên.

yeu cau thu thiem group ngung thi cong thu thiem dragon TP HCM muốn đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình ở Thủ Thiêm

Khu phức hợp thông minh; cầu Thủ Thiêm 2, 4; cầu đi bộ qua sông Sài Gòn... được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ.

yeu cau thu thiem group ngung thi cong thu thiem dragon Nữ sinh Trường THPT Thủ Thiêm đăng quang \'Gương mặt nữ sinh áo dài 2018\'

Xuất sắc vượt qua 19 tài năng khác, Đoàn Thiên Ân, 18 tuổi, nữ sinh Trường THPT Thủ Thiêm đã đăng quang Gương mặt nữ ...

yeu cau thu thiem group ngung thi cong thu thiem dragon Chủ tịch TP.HCM làm tổ trưởng tổ công tác Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thành Phong làm Tổ trưởng để giải quyết các trường hợp khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Reatimes

/ http://baodatviet.vn