Yên Bái: Sập toàn bộ cây cầu khi đang thi công đổ bê tông

Chiều 19/12, ông Trương Anh Xuân, Chủ tịch UBND xã An Thịnh, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sập cầu bắc qua sông trong lúc đang thi công đổ bê tông.

Cụ thể, cây cầu được xây dựng bê tông cốt thép ở hai bên bờ sông, dầm cầu được làm bằng dầm thép chữ Y rộng 40 cm. Chủ đầu tư dự án này do một hội thiện nguyện ở TP.Hà Nội đứng ra quyên góp, bố trí nhân lực xây dựng, khi hoàn thành sẽ bàn giao cho xã quản lý.

yen bai sap toan bo cay cau khi dang thi cong do be tong
Cây cầu bị sập xuống lòng sông.

Theo ông Xuân, sự việc xảy ra vào sáng 18/12, khi đơn vị thi công đang tiến hành đổ bê tông lên mặt cầu và đổ từng bên cầu một. Đến trưa cùng ngày, đơn vị thi công vẫn đang đổ bê tông thì bất ngờ cây cầu bị đổ sập xuống lòng sông. Vụ việc không gây thiệt hại về người, không có ai bị thương.

Nguyên nhân có thể do cây cầu được làm bằng dầm thép chữ Y và bên trên mặt cầu đổ bê tông. Tuy nhiên, cầu bị sập có thể do đổ bê tông từng bên khiến việc cân bằng lực không tốt hoặc 4 dầm thép chữ Y không đủ lực đỡ.

Ông Xuân cho biết thêm: “Hội thiện nguyện đứng ra xây dựng và sẽ bàn giao cho xã khi hoàn thành để giúp người dân 8 thôn của xã đi ra nghĩa trang được thuận lợi. Dự kiến, công trình được bàn giao cho xã vào ngày 6/1 tới đây".

Thế Anh

yen bai sap toan bo cay cau khi dang thi cong do be tong Sập cầu ở Ấn Độ, ít nhất một người thiệt mạng

6 phương tiện đã rơi xuống khi đoạn cầu dài khoảng 30 m bị sập, khiến ít nhất một người thiệt mạng và 19 người ...

/ Người Đưa Tin