Xử lý vụ 'con người không quan trọng': Bồi thường ngược?

Việc họp Ban chấp hành Khu kinh tế Hải Phòng trước kết luận của cơ quan điều tra vẫn chưa được diễn ra như dự định.

Tiếp tục thông tin về vụ va chạm giao thông gây bức xúc khi bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng Khu kinh tế Hải Phòng cho rằng "con người không quan trọng", tối 24/6, trên website của Công an TP Hải Phòng đã đăng tải thông tin kết luận sau quá trình điều tra về vụ việc.

Tuy nhiên, 17h ngày 25/6, trao đổi với PV, bà Đoàn Thị Bích (mẹ nam sinh Hoàng Quang Minh trong vụ va chạm giao thông) cho biết, tới thời điểm hiện tại bà vẫn chưa nhận được thông tin hay văn bản chính thức nào từ cơ quan công an về kết luận điều tra vụ việc.

Cụ thể, công an TP Hải Phòng cho rằng: "Nguyên nhân xảy ra va chạm lỗi là do anh Hoàng Quang Minh điều khiển xe máy điện không đi bên phải theo chiều đi của mình, không chú ý quan sát đã vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ và điểm b khoản 7 điều 6 Nghị định 46/2013/NĐ-CP trực tiếp gây va chạm giao thông.

Đối với chị Dương Thị Thùy Trang điều khiển xe ô tô có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, không đi đúng phần chiều đi của mình đã vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ".

xu ly vu con nguoi khong quan trong boi thuong nguoc

Công an TP Hải Phòng công bố kết quả điều tra

Trước thông tin được đưa ra về kết luận điều tra được Công an TP Hải Phòng công bố bà Bích cho rằng, kết luận này bà đã nắm được sơ quan từ rất lâu trước đó và không quá bất ngờ.

Tuy nhiên, với kết luận trên bà Bích tỏ sự hoang mang vì không biết cơ quan công an sẽ đưa ra hướng xử lý ra sao? Con trai bà là nam sinh Hoàng Quang Minh liệu có phải bồi thường ngược lại chi phí sửa xe cho bà Trang?

xu ly vu con nguoi khong quan trong boi thuong nguoc

Gia đình nam sinh không biết liệu mình có phải đền bù chi phí sửa xe cho bà Trang

Bà Bích cũng nói lại, đến thời điểm hiện tại phía gia đình bà Trang vẫn chưa liên hệ lại với bà để thỏa thuận vấn đề dân sự như đã thống nhất trong cuộc gặp mặt trước đó.

Nói về những phát ngôn, cách cư xử khiến dư luận bức xúc của bà Dương Thị Thùy Trang, chiều 22/6, trả lời báo Đất Việt, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho rằng:

"Sang đầu tuần chúng tôi sẽ họp Ban chấp hành, xem xét trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra để có hướng xử lý".

Đến chiều tối ngày 25/6, trao đổi về sự việc ông Thành cho biết, việc họp Ban chấp hành như dự định chưa được tiến hành như dự định do ông có việc riêng. Đồng thời, ông sẽ bàn giao việc xử lý cho một cán bộ khác.

"Tuần này tổ công tác, thẩm định tập hợp hồ sơ và đề xuất báo cáo cụ thể", ông Thành cho hay.

xu ly vu con nguoi khong quan trong boi thuong nguoc Nữ chánh văn phòng nói "con người không quan trọng" không sai trong vụ va chạm giao thông

Đây là kết luận của cơ quan công an trong vụ bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy Ban Quản lý khu ...

xu ly vu con nguoi khong quan trong boi thuong nguoc Kết luận vụ \'con người không quan trọng\': \'Không đồng tình...\'

Bà Trang cho biết, khoảng 20 ngày trước Công an điều tra đã gọi 2 gia đình lên và đưa ra một kết luận rất ...

xu ly vu con nguoi khong quan trong boi thuong nguoc Nữ tài xế nói “con người không quan trọng” sẽ bị xử lý thế nào?

Sự việc nữ tài xế nói “Con người không quan trọng” sau va chạm giao thông với nam sinh đi xe máy điện tại Hải ...

/ Đất Việt