Xử lý thế nào với tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”?

Nếu tin đồn là sai sự thật, xuất phát từ tư thù cá nhân thì cần xem xét xử lý hình sự.

xu ly the nao voi tin don pho bi thu thanh hoa co bo nhi

Chia sẻ

Những tin đồn về Phó Bí thư Thanh Hóa có "bồ nhí" đang được phát tán trên mạng xã hội.

Liên quan thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá có "bồ nhí", hiện tại thông tin này đã và đang được cơ quan chức năng điều tra vì liên quan đến danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, luật sư Trần Thu Nam – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, chưa xác thực được thông tin này là đúng hay sai tuy nhiên nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến một người, liên quan đến các vấn đề về Đảng, về danh dự và uy tín của tổ chức và cá nhân. Chưa biết tin đồn này là thật hay giả nên chưa nên phán quyết mà trước hết phải vào cuộc nhanh chóng để xác định người tung tin đồn này lên mạng.

Luật sư Nam phân tích, nếu như tin đồn là thật thì hãy coi như đấy là một nguồn để điều tra, phát hiện ra những người vi phạm pháp luật, vi phạm về Đảng, vi phạm tư cách đạo đức, vi phạm về luật hôn nhân gia đình, làm “sạch” những người vi phạm làm ảnh hưởng đến tổ chức.

Còn nếu tin đồn này xuất phát từ mối thù cá nhân hoặc nhằm mục đích hạ uy tín của tổ chức Đảng thì cũng phải xem xét xử lý hình sự theo đúng điều luật tương ứng.

“Có một thực trạng rất nguy hiểm hiện nay có vấn đề gì nhắc đến quan chức là người dân bày tỏ sự trách ghét và nghi ngờ đồng thời chia sẻ chóng mặt những thông tin này. Để tránh gây nên những nhiễu loạn trong dư luận, cơ quan điều tra cần vào cuộc để điều tra làm rõ sự thật” – luật sư Thu Nam nói.

Điều 331. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Điều 155. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm: Phạm tội 02 lần trở lên; Đối với 02 người trở lên; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; Đối với người đang thi hành công vụ; Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình; Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm: Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; Làm nạn nhân tự sát.

xu ly the nao voi tin don pho bi thu thanh hoa co bo nhi “Bồ nhí xứ Thanh”, một thứ tin thuốc độc

Thanh Hóa đã giao công an tỉnh điều tra, làm rõ những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về một lãnh đạo ...

xu ly the nao voi tin don pho bi thu thanh hoa co bo nhi Chưa có thông tin chính thức về việc Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá có "bồ nhí"

Liên quan thông tin trên mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về việc ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư ...

xu ly the nao voi tin don pho bi thu thanh hoa co bo nhi Thanh Hóa yêu cầu Công an điều tra thông tin lãnh đạo tỉnh có "bồ nhí"

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo tỉnh UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã giao cho Công an tỉnh điều tra, làm rõ ...

/ https://laodong.vn