Xét xử vụ án bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm vẫn một mực chối tội

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh - bé gái 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản vào tháng 4.2017), đến hiện tại, nghi phạm vẫn một mực chối tội, nhất quyết không thừa nhận tội ác của mình.

xet xu vu an be gai 9 tuoi nguoi viet bi sat hai o nhat nghi pham van mot muc choi toi

Chia sẻ

Nghi phạm Yasumasa Shibuya liên tục chối tội.

Sáng 4.6 đã diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya tại Chiba (Nhật Bản), liên quan đến vụ bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào ngày 24.3.2017.

Thông tin từ Nhật Bản, mẹ bé Nhật Linh cho biết, phiên tòa hôm nay thu hút lượng lớn người tham gia vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Phiên tòa được mở công khai, nên ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã xếp hàng lấy số để tham dự.

xet xu vu an be gai 9 tuoi nguoi viet bi sat hai o nhat nghi pham van mot muc choi toi
Người dân Nhật Bản và cơ quan báo chí đã đến tòa từ sáng sớm để xếp hàng lấy số vào dự phiên tòa. Ảnh: GĐCC

Cũng theo gia đình bé Nhật Linh, hiện tại, khi đứng trước tòa, bị cáo Yasumasa Shibuya vẫn phủ nhận cáo buộc và cho rằng các bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp chỉ là ngụy tạo.

Dù trước đó cảnh sát đã phát hiện ADN của người đàn ông kể trên trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh và cáo buộc Shibuya Yasumasa với 3 tội danh về các hành vi bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em và giết người.

Luật sư bào chữa biện hộ máu và nước bọt có thể đã có trên xe trước vụ sát hại, khi bé Linh bị đưa lên xe.

“Ngày hôm nay, đến giờ phút đứng trước toà mà kẻ sát nhân vẫn mực chối bỏ mọi tội lỗi gây ra và nói mình vô tội. Chúng tôi mong có 1 phán quyết nghiêm minh. Nhất định kẻ ác nhân sẽ phải trả giá đắt, thủ phạm sẽ phải nhận mức án cao nhất” - gia đình bé Nhật Linh bày tỏ.

Trang Mainichi của Nhật Bản cũng dẫn lời Yasumasa Shibuya rằng: "Mọi cáo buộc đều không đúng. Tôi không hề liên quan tới vụ án. Tôi vô tội".

Phiên tòa được dự báo sẽ kéo dài và phức tạp, trong đó nội dung tranh luận sẽ xoay quanh các bằng chứng có đủ sức thuyết phục hay không để chứng minh bị cáo phạm tội giết người.

Trước khi phiên tòa diễn ra, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên (bố mẹ của Nhật Linh) đã đi khắp nơi kêu gọi mọi người ký tên nhằm kiến nghị tới tòa án Nhật Bản với mong muốn áp khung hình phạt cao nhất cho Yasumasa Shibuya. Đến nay, gia đình bé Nhật Linh đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký từ Việt Nam và Nhật Bản.

xet xu vu an be gai 9 tuoi nguoi viet bi sat hai o nhat nghi pham van mot muc choi toi Xét xử vụ bé Nhật Linh: Nghi phạm vẫn nói vô tội

Trong phiên tòa xét xử vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sáng 4/6, nghi phạm Shibuya phủ nhận mọi cáo buộc từ phía ...

xet xu vu an be gai 9 tuoi nguoi viet bi sat hai o nhat nghi pham van mot muc choi toi Gia đình bé Nhật Linh nhận được hơn 1 triệu chữ ký trước phiên tòa

Phiên tòa xét xử Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, sẽ bắt đầu vào ngày 4/6 và kéo dài trong ...

/ https://laodong.vn