Xét xử đường dây logo xe vua: Người cầm đầu đường dây phủ nhận việc đưa hối lộ

Hôm nay (19.4), diễn ra phiên tòa xét xử vụ án đường dây logo xe vua, 10 bị cáo bị xét xử về hành vi đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ, nhưng không có ai bị xét xử về hành vi nhận hối lộ. Tại phiên tòa, bị cáo đầu vụ đã phủ nhận lời khai của mình tại cơ quan điều tra.

xet xu duong day logo xe vua nguoi cam dau duong day phu nhan viec dua hoi lo

Bị cáo Thới (đeo kính) cầm đầu đường dây logo xe vua phủ nhận hành vi đưa hối lộ. Ảnh: P.B

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của dư luận và rất đông báo chí đến đưa tin vụ án. Phòng xử của TAND TPHCM xét xử vụ án đường dây logo xe vua chật ních người tham gia.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Huỳnh Văn Trực, sau phần kiểm tra lý lịch của 10 bị cáo, vị đại diện VKSND TPHCM, giữ quyền công tố tại phiên tòa đọc bản cáo trạng truy tố 10 bị cáo về tội đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ.

Trong thời gian tháng 1.2014 đến tháng 8.2015, bị cáo Nguyễn Văn Thới và Lê Thị Cẩm Vân cùng đồng phạm đã câu kết với một số lái xe, chủ xe thường lưu thông trên các tuyến đường địa bàn TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai góp tiền đưa hối lộ cho cán bộ CSGT, TTGT để xe chở hàng quá tải không bị xử phạt.

Thực hiện hành vi, đường dây logo xe vua in logo mang số 68, Garage Thành Đô, xe chở hàng bán cho các chủ xe dán trên kính lái làm ký hiệu cho những người nhận hối lộ nhận biết khi kiểm tra.

Vào phần xét hỏi, HĐXX hỏi bị cáo Thới về truy tố của cáo trạng, thì bị cáo Thới đã phủ nhận và cho rằng mình bị chích điện tại Cơ quan điều tra. Chủ tọa hỏi bán logo thì có thỏa thuận với CSGT, TTGT hay không, bị cáo Thới cũng phủ nhận điều này, mà cho rằng không quen biết CSGT hay TTGT mà chỉ bán logo cho xe tải, nếu bị phạt thì cho người đi đóng phạt.

Dự kiến phiên tòa kéo dài hai ngày.

xet xu duong day logo xe vua nguoi cam dau duong day phu nhan viec dua hoi lo 80 cái tên liên quan, chỉ 1 người bị khởi tố!

Hồ sơ vụ án cho thấy cơ quan điều tra đã triệu tập làm việc, lấy lời khai tổng cộng 80 cán bộ CSGT, TTGT ...

xet xu duong day logo xe vua nguoi cam dau duong day phu nhan viec dua hoi lo Nhiều CSGT liên quan đến vụ bán logo xe ‘vua’

62 cán bộ cảnh sát giao thông và 18 thanh tra giao thông ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM bị triệu tập ...

/ https://laodong.vn