Xe tăng Nga khai hỏa diệt mục tiêu trên biển

Quân đội Nga lần đầu sử dụng xe tăng để tiêu diệt mục tiêu là tàu đổ bộ của đối phương trong cuộc diễn tập ở Abkhazia.

xe tang nga khai hoa diet muc tieu tren bien

Một xe tăng Nga khai hỏa trong cuộc diễn tập ở Abkhazia. Ảnh: TASS.

"Các đơn vị thiết giáp Nga thuộc Quân khu miền Nam đồn trú tại Abkhazia đã tấn công mục tiêu là tàu đổ bộ tấn công giả định của địch ở khu vực ven biển Gudauta", TASS ngày 6/8 dẫn thông báo của quân khu này.

Đây là lần đầu tiên Nga dùng pháo xe tăng bắn vào mục tiêu trên biển, trong khuôn khổ cuộc diễn tập chiến thuật chung giữa các đơn vị phòng không và Hạm đội Biển Đen thuộc Quân khu miền Nam tại vùng huấn luyện ven Biển Đen ở Abkhazia, Crimea và phía nam khu vực Krasnodar từ ngày 1/8 đến 15/8 với sự tham gia của hơn 2.500 binh sĩ và 600 thiết bị quân sự.

Theo tình huống diễn tập, các binh sĩ hải quân đánh bộ thuộc quân đoàn 22 đồn trú ở Crimea phối hợp với lực lượng Hạm đội Biển Đen đóng giả kẻ địch tấn công để chiếm bờ biển Abkhazia, trong khi bộ binh cơ giới được giao nhiệm vụ đẩy lùi cuộc tấn công với sự hỗ trợ của trực thăng và máy bay ném bom.

Lực lượng phòng thủ sử dụng máy bay không người lái trinh sát để chỉ thị mục tiêu cho các xe tăng nấp sau địa hình đồi núi khai hỏa vào các mục tiêu cơ động trên biển.

Nga triển khai lực lượng đồn trú tại Nam Ossetia và Abkhazia, vùng lãnh thổ ly khai từ Gruzia sau cuộc xung đột kéo dài 5 ngày nổ ra từ ngày 8/8/2008.

Tổng thống Gruzia Giorgi Margvelashvili hôm qua gọi hành động can thiệp quân sự của Nga vào Nam Ossetia và Abkhazia là "cuộc xâm lược" và "hành vi chiếm đóng lãnh thổ", trong khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định đây là "biện pháp duy nhất để bảo vệ hòa bình và ổn định ở khu vực Nam Kavkaz".

xe tang nga khai hoa diet muc tieu tren bien

Vùng lãnh thổ Abkhazia và Nam Ossetia. Đồ họa: Al Jazeera.

xe tang nga khai hoa diet muc tieu tren bien Tai nạn ở Quảng Nam: Trăm ô tô nhường đường xe tang 4 nạn nhân đầu tiên

Vụ tai nạn giao thông ở Quảng Nam mới nhất: Sáng 1/8, gia đình và người dân Lương Điền (Hải Lăng, Quảng Trị) đã làm ...

xe tang nga khai hoa diet muc tieu tren bien "Long ơi! Sao để xe hoa thành xe tang hả anh"

Trong khi đám cưới vẫn được tổ chức ở quê nhà, chị Yên vội theo cha lên xe ra Quảng Trị, khóc vật vã bên ...

xe tang nga khai hoa diet muc tieu tren bien Ảo thuật gia khiến quân Đức kinh hãi vì làm xe tăng biến mất

(Dân Việt) Thế giới từng ngưỡng mộ và thán phục trước những màn ảo thuật tài tình của ảo thuật gia David Copperfield, khi ông ...

/ https://vnexpress.net