Xe cứu hỏa bất lực xin đường, ô tô ‘giả điếc’ trên phố Sài Gòn

- Xe cứu hỏa bấm còi, hú loa thông báo xin được nhường đường để làm nhiệm vụ. Song, chiếc ô tô 7 chỗ vẫn "giả điếc", phóng như bay trên đường phố... 

Hôm qua (9/7) , trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa, được cho là thuộc Phòng cảnh sát PCCC quận 12, TP. HCM, đang trên đường làm nhiệm vụ. Chiếc xe cứu hỏa bật đèn ưu tiên, hú còi, bóp kèn để xin ô tô 7 chỗ phía trước nhường đường. Song, tài xế lái xe ô tô chạy phía trước đã mặc nhiên ‘giả điếc’, không chịu nhường đường trên một quãng đường dài hàng trăm mét.

Trong khi đó, các phương tiện khác khi nghe tín hiệu xin ưu tiên đã chấp hành nhường đường cho xe chữa cháy.

Ngoài ra, theo nội dung trong clip, có một số người trên xe cứu hỏa đã bức xúc và nhận định người ngồi trong ô tô phía trước có thể là một “đại gia” đi xe sang, biển số đẹp nhưng không có ý thức.

Sau khi được đăng tải, clip đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Đa số các ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước ý thức giao thông quá kém của tài xế xe 7 chỗ.

xe cuu hoa bat luc xin duong o to gia diec tren pho sai gon
Xe cứu hỏa bấm còi xin đường nhưng tài xế ô tô 7 chỗ vẫn \'giả điếc", không chịu nhường đường ưu tiên (Ảnh cắt từ Clip)

Liên quan đến nội dung clip, PV VietNamNet liên hệ đại diện PCCC quận 12. Tại đây, vị đại diện cho biết có nghe thông tin về vụ việc ô tô không nhường đường cho xe chữa cháy và đang xác minh.

“Tôi cũng mới nghe vụ việc chứ chưa xem clip và không rõ clip đăng trên mạng có phải thuộc đội PCCC của quận 12 hay không. Chúng tôi đang xác minh và sẽ có phản hồi cho báo chí”, đại diện PCCC quận 12 nói.

xe cuu hoa bat luc xin duong o to gia diec tren pho sai gon Ôtô tông xe cứu hỏa ở Nha Trang, 2 mẹ con bị thương

Va vào xe chữa cháy tại ngã tư, ôtô 7 chỗ lao lên vỉa hè tông hai mẹ con bé trai chạy xe máy, hất ...

xe cuu hoa bat luc xin duong o to gia diec tren pho sai gon Xe cứu hỏa tông xe taxi văng lên lề đường

Cú va chạm mạnh giữa xe cứu hỏa và xe taxi khiến 4 người ngồi trên xe bị hất bay lên lề đường.

/ http://vietnamnet.vn