Xe con Trung Quốc đổ nhiều về Việt Nam

Ôtô dưới 9 chỗ ngồi từ Trung Quốc đứng thứ ba trong số thị trường được các hãng nhập nhiều nhất về Việt Nam tuần qua. 

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, hơn 1.900 xe nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam từ 7/9 - 13/9, giảm 15% so với một tuần trước đó. Mỗi chiếc nhập về có giá khai báo hải quan khoảng 530 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí), phần lớn từ ba thị trường Thái Lan 1.115 xe, Indonesia là 562 xe, Trung Quốc 77 xe.

Trong đó, ôtô dưới 9 chỗ ngồi có 1.295 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu, trị giá 27,3 triệu USD. Bình quân giá nhập loại xe này khoảng 490 triệu đồng mỗi chiếc.

Bên cạnh những thị trường áp đảo xe nhập về Việt Nam như Thái Lan (712 xe), Indonesia (397 xe), tuần này hải quan ghi nhận có 72 xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập từ Trung Quốc.

Cách đây 3 tháng thị trường đã bắt đầu ghi nhận xe Trung Quốc đổ về với hơn 100 chiếc được nhập trong tháng 5. Ôtô Trung Quốc có lợi thế về giá bán, tính năng đi kèm so với xe Nhật và xe Hàn ở cùng phân khúc.

xe con trung quoc do nhieu ve viet nam

Xe hơi Trung Quốc đa dạng kiểu dáng, mẫu mã được nhập về Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cho biết, tuần qua ôtô trên 9 chỗ không được đăng ký làm thủ tục nhập về. Các loại xe tải và xe chuyên dụng, lượng đăng ký mở tờ khai chỉ 18 xe, trị giá 3 triệu USD, chủ yếu là từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hầu hết ôtô nguyên chiếc đăng ký tờ khai vẫn tại các cửa khẩu khu vực TP HCM và Hải Phòng, Đà Nẵng. Ngoài ra, lác đác xe chuyên dụng từ Trung Quốc được làm thủ tục nhập từ cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn.

Trong khi ôtô nguyên chiếc được nhập về giảm 15% so với tuần trước thì nhóm mặt hàng linh kiện, phụ tùng ôtô lại tăng gần gần 53%. Tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô đăng ký trong tuần qua đạt 86,9 triệu USD. Nhóm mặt hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với 23,5 triệu USD, Trung Quốc 20,3 triệu, Hàn Quốc 17,6 triệu USD...

Anh Minh

xe con trung quoc do nhieu ve viet nam BMW iNext Concept ra mắt - crossover điện đến từ tương lai

Sở hữu kiểu dáng đột phá đi kèm công nghệ tự lái bán tự động tiên tiến và hàng loạt công nghệ hỗ trợ mới ...

xe con trung quoc do nhieu ve viet nam Bugatti, Bentley, Porsche sẽ ra sao nếu được Mini sản xuất?

Mini là biểu tượng xe cổ điển của nước Anh, thiết kế ban đầu đã hoàn toàn cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô và ...

xe con trung quoc do nhieu ve viet nam Ford Ranger 2019 có 7 phiên bản, giá từ 630 triệu đồng tại Việt Nam

Ford Ranger 2019 tại Việt Nam có 7 biến thể, 3 phiên bản động cơ, giá bán từ 630-918 triệu đồng.

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net