Xả súng ở trường học Brazil, 5 trẻ em thiệt mạng

9 người, trong đó có 5 trẻ em, thiệt mạng sau vụ tấn công của hai thiếu niên vào trường tiểu học ở đông nam Brazil.

xa sung o truong hoc brazil 5 tre em thiet mang
Trường Raul Brasil tại Sao Paulo. Ảnh: Twitter.

Hai thiếu niên bịt mặt vào trường Raul Brasil tại Sao Paulo xả súng vào khoảng 9h30 (17h30 giờ Việt Nam) rồi sau đó tự sát, theo Reuters.

"Khi tôi đến trường, cảnh tượng thật hỗn loạn. Giáo viên, nhân viên, mọi người đều chạy trốn", Juliano Simoes de Santana, nhân chứng sống gần trường, nói với truyền thông địa phương.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm 5 trẻ em, một người lớn làm việc tại tòa nhà và một người lớn đứng bên ngoài trường. Thống đốc bang Sao Paolo Joao Doria viết trên Twitter rằng những người này "đã bị sát hại dã man".

Ít nhất 17 người, đa phần là trẻ em bị trúng đạn và đã được đưa đến bệnh viện, không rõ tình trạng sức khỏe của họ. Trường tiểu học Raul Brasil có khoảng 1.000 học sinh.

Xả súng ở trường học hiếm khi xảy ra ở Brazil, mặc dù nước này có số vụ giết người nhiều nhất thế giới. Vụ nổ súng nghiêm trọng ở trường học gần đây nhất là vào năm 2011, khi 12 trẻ em bị một cựu học sinh ở Rio de Janeiro bắn chết. Brazil có luật súng nghiêm ngặt nhưng không khó để mua vũ khí bất hợp pháp ở đây.

xa sung o truong hoc brazil 5 tre em thiet mang Mỹ: Học sinh trung học xả súng trong trường, ít nhất 8 người chết

Khoảng 8-10 học sinh thiệt mạng sau khi xảy ra vụ xả súng tại một trường trung học ở TP Santa Fe, bang Texas - ...

/ VnExpress