Xã chậm xây cầu, dân đánh cược mạng sống

Thu tiền huy động để xây dựng cầu dân sinh từ năm 2012 nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa triển khai, trong khi cầu đã xuống cấp, rệu rã từ lâu, khiến người dân bức xúc.

Thu tiền huy động để xây dựng cầu dân sinh từ năm 2012 nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa triển khai, trong khi cầu đã xuống cấp, rệu rã từ lâu, khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân (thôn Diêm Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), từ năm 2012 đến đầu năm 2018, đại diện chính quyền đã 2 lần tổ chức đấu giá ngòi Ân Thuận để làm cầu dân sinh nối liền 2 khu dân cư ở bờ bắc và bờ nam của thôn, với số tiền gần 100 triệu đồng. Đến nay, cầu đã hư hỏng nặng và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào nhưng chính quyền vẫn “ngó lơ”, chưa có động thái gì để xây cầu.

Bà Huỳnh Thị Kim Cúc (76 tuổi, ở bờ Nam xóm 3) bức xúc: “Gần 20 hộ dân ở phía bờ nam muốn lên trung tâm xã và ngược lại phải đi qua cây cầu này. Xe máy, xe đạp gì cũng phải đi. Nhưng từ khi cầu xuống cấp, bà con phải gửi xe tại nhà của người dân ở bờ bắc. Có việc gì thì đi bộ qua cầu để lấy xe đi...”.

Cây cầu hư hỏng gần như hoàn toàn. Nhiều trụ cầu xiêu vẹo, gãy toàn bộ phần ximăng chỉ còn dính cây sắt nhỏ. Trong khi đó, nhiều trụ khác được chắp vá đoạn dưới là xi măng, đoạn trên là những thân gỗ tạm bợ như những chiếc răng rụng. Hai bên cầu không có lan can bảo vệ, những tấm gỗ lót mặt cầu đã mục nát. Chỉ cần một người đi bộ trên cầu cũng bị rung lắc mạnh.

Theo ông Phan Thế Khoa - Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, giai đoạn từ năm 2012 - 2017, Ban nhân dân thôn Diêm Vân tự đấu giá ngòi Ân Thuận và giữ số tiền 63,5 triệu đồng là sai quy định nên xã đã thu lại. Đến đầu năm 2018, UBND xã đứng ra tổ chức đấu giá và thu được 26,5 triệu đồng của một chủ đầu tư tại địa phương. Hiện, tổng cộng thu được 90 triệu đồng, trong khi đó việc xây cầu mới dự toán khoảng 250 triệu đồng.

“Kinh phí của địa phương còn đang khó khăn nên chưa thực hiện, chứ không phải cố ý kéo dài việc xây cầu cho bà con. Bà con đi lại trên cầu mục nát chúng tôi cũng sốt ruột lắm chứ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng bố trí kinh phí để triển khai xây dựng cầu vào cuối năm nay”, ông Khoa cho biết.

xa cham xay cau dan danh cuoc mang song 600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Trong năm 2018, Quảng Nam sẽ đưa vào hoạt động nút giao thông cầu vượt 2 tầng nối quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - ...

xa cham xay cau dan danh cuoc mang song Trụ cầu 80 tỷ bị tàu đâm vỡ

Một trụ của cầu Tam Bạc (Hải Phòng) bị tàu thủy đâm va, gây nứt vỡ, xô nghiêng, mất an toàn.

xa cham xay cau dan danh cuoc mang song Tỉnh Hậu Giang thất hứa 3 năm không xây cầu trả dân?

Năm 2014, nhằm phục vụ dự án cống ngăn mặn, tỉnh Hậu Giang dỡ 3 cây cầu dân sinh và hứa sẽ xây lại, tuy ...

/ https://laodong.vn