Vùng đất bí ẩn: Con gái phải \"chăn gối\" với 20 người mới được lấy chồng

Trong khi ở nhiều nước, người ta rất coi trọng việc giữ gìn trinh tiết trước khi lấy chồng thì có một nơi, phụ nữ lại được khuyến khích quan hệ với nhiều người để tích luy kinh nghiệm chăn gối trước khi về làm dâu.

Ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á, việc con gái giữ gìn trinh tiết trước khi lấy chồng là vô cùng quan trọng, bởi nó liên quan đến phẩm giá của người con gái. Mặc dù hiện nay, quan niệm này đã phần nào “thoáng” hơn, nhưng chắc hẳn chúng ta vẫn sẽ bất ngờ khi nghe đến một nơi, với phong tục phụ nữ phải quan hệ đủ với 20 người đàn ông thì mới được phép lấy chồng.

Tập tục hôn nhân kỳ lạ này không ở đâu xa mà chính là ở Tây Tạng, một vùng đất xưa nay nổi tiếng với truyền thống Phật giáo và những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong

Một người phụ nữ Tây Tạng. Ảnh: Internet

Vùng đất với chế độ đa phu

Có lẽ hiện nay, Tây Tạng là vùng đất duy nhất còn tồn tại chế độ đa phu. Một người phụ nữ Tây Tạng thường lấy 2-3 người đàn ông làm chồng, và đa phần họ là anh em ruột. Những người này sẽ cùng sống chung dưới một mái nhà, tuy nhiên, những người chồng sẽ luân phiên đi làm ăn nên người vợ sẽ chỉ sống với 1 người chồng trong khoảng thời gian nhất định. Nguyên do của tập tục này đó là để tránh tranh chấp đất đai và của cải giữa những anh em ruột trong gia đình, đồng thời giúp bảo toàn đất đai mà không sợ bị những gia đình khác nhòm ngó.

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong

Phụ nữ Tây Tạng thường kết hôn với 2-3 người đàn ông và những người này đa phần là anh em ruột.

Nghi thức cưới hỏi truyền thống

Theo truyền thống của người Tây Tạng, việc cha mẹ sắp đặt hôn nhân cho con cái là chuẩn mực của xã hội.

Theo đó, khi một người đàn ông để ý tới một người phụ nữ, họ sẽ xem tuổi tác có hợp nhau hay không. Nếu hợp, gia đình của người đàn ông sẽ nhờ bà mối mang lễ vật sang nhà cô gái để hỏi cưới. Nếu nhà gái đồng ý thì họ sẽ nhận những lễ vật của nhà trai.

Sau đó, hai gia đình sẽ chọn một ngày lành để gặp gỡ, nhà trai sẽ đem khăn Khatag (khăn ban phước) và nhiều món quà khác tặng cho các thành viên gia đình nhà gái. Đôi vợ chồng sẽ ký giấy kết hôn trước sự chứng kiến của hia gia đình và người chứng giám. Sau đó nhà gái sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ để ăn mừng.

Ngày cưới sẽ được nhà trai quyết định. Kể cả quần áo và trang sức của cô dâu cũng do nhà trai gửi đến. Lễ cưới của người Tây Tạng cũng hết sức linh đình và long trọng. Người thân và bạn bè sẽ đến chúc tụng, nhảy múa và ăn mừng.

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong

Một cô dâu Tây Tạng.

Phụ nữ chỉ được kết hôn khi…quan hệ đủ với 20 người đàn ông

Bởi vì mục đích chính của đàn ông Tây Tạng khi lấy vợ là duy trì nòi giống và tránh bị phân chia tài sản, cho nên trinh tiết của người phụ nữ không còn quá quan trọng. Người Tây Tạng quan niệm rằng, lấy vợ còn trinh là xui xẻo, rước họa về nhà. Chính vì vậy, các cô gái phải tìm được đủ 20 người đàn ông rồi thuyết phục họ quan hệ với mình, thì mới đủ điều kiện lấy chồng.

Người Tây Tạng cho rằng, một cô gái phải quan hệ với ít nhất 20 người đàn ông thì mới được coi là hấp dẫn. Ngoài ra, việc đó còn giúp cô gái tích lũy kinh nghiệm chăn gối trước khi về nhà chồng.

Tuy nhiên, ở vùng đất hẻo lánh này, việc tìm đủ 20 người đàn ông chưa vợ để quan hệ cũng không phải chuyện dễ dàng. Các cô gái thường phải tìm kiếm khá lâu mới có được người phù hợp. Sau đó, họ còn phải xin một vật gì đó của người đàn ông để chứng minh rằng mình đã quan hệ với người đó. Cứ như thế cho đến khi đủ 20 người, thì phụ nữ mới được phép kết hôn.

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong

Phụ nữ Tây Tạng phải quan hệ với ít nhất 20 người đàn ông thì mới đủ điều kiện kết hôn.

Chế độ đa phu, kết hôn với anh em ruột hay quan hệ với 20 người đàn ông trước khi lấy chồng mặc dù là tập tục lâu đời của người Tây Tạng, nhưng xét về mặt khoa học, nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe tâm sinh lý của người phụ nữ, tăng khả năng lây nhiễm bệnh tình dục, cũng như tác động xấu tới chất lượng nòi giống.

Hiện nay, một số phong tục lạc hậu của Tây Tạng đã được bài trừ. Các nhà nhân quyền vẫn đang tiếp tục kêu gọi chấm dứt những hủ tục để mang lại quyền lợi cho người phụ nữ, cũng như nâng cao dân trí trong xã hội.

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong 7 sai lầm khiến phụ nữ 30 sành sỏi chuyện gối chăn chưa chắc đã là "chuyên gia" phòng ngủ

Cứ tưởng tuổi 30 đã “sành sỏi” về chuyện chăn gối hơn ngày tuổi 20, nhưng điều đó không có nghĩa nàng là “chuyên gia” ...

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong Hoang mang vì 5 năm chồng thờ ơ chuyện chăn gối, chẳng nhẽ tôi phải ngoại tình

Tôi không muốn mình như cây khô sống không yêu thương, không chia sẻ, không được đồng cảm đến cuối đời.

vung dat bi an con gai phai chan goi voi 20 nguoi moi duoc lay chong Dân mạng tranh cãi vụ cô gái ngủ với nồi cơm điện, bát đũa trên giường ký túc xá

Chiếc giường nho nhỏ tại ký túc xá nữ không còn chỗ nào trống, bởi ngoài chăn gối, balo, quần áo thì bên cạnh cô ...

/ http://danviet.vn