Vừa trở lại, trung vệ HAGL tiếp tục dính án phạt nặng

Trở lại sau một thời gian dài vắng mặt, hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến của HAGL tiếp tục nhận một án phạt nặng vì hành vi phạm lỗi thô bạo với ngoại binh Đà Nẵng tại vòng 14 V.League.

vua tro lai trung ve hagl tiep tuc dinh an phat nang
Tăng Tiến tiếp tục dính một án phạt nặng sau khi trở lại từ án treo giò hồi đầu mùa. Ảnh: Tùng Đinh.

Tình huống phạm lỗi của Tăng Tiến với ngoại binh Ewonde (Đà Nẵng) diễn ra ở phút 40 trong trận HAGL thua 1-2 tại vòng 14 vừa qua. Ở pha bóng này, Tăng Tiến chọn sai vị trí, để Ewonde thoải mái đánh đầu nhận bóng. Thay vì tiếp tục truy cản đối thủ, anh lại đạp thẳng vào lưng tiền đạo ngoại này.

Pha vào bóng thô bạo của Tăng Tiến là cực kỳ khó hiểu. Bởi anh cách ngoại binh của Đà Nẵng khá xa, không hề có va chạm trực tiếp giữa đôi bên. Pha phạm lỗi diễn ra ở giữa sân, không có gì nguy hiểm cho khung thành HAGL. Bản thân Tăng Tiến cũng đang chơi trận đầu tiên sau án phạt nội bộ cực nặng hồi đầu mùa, trọng tài chính Trần Đình Thịnh cũng đứng ngay cạnh Tăng Tiến với góc quan sát thuận lợi.

Tăng Tiến chỉ phải nhận thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi này nhưng Ban kỷ luật đã không bỏ qua vụ việc. Văn bản của Ban kỷ luật ban hành cách đây ít giờ phạt Tăng Tiến cấm thi đấu 2 trận (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp).

Chia sẻ với báo giới sau đấu đó, HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho rằng: “Trước hết, tôi nhìn nhận Tăng Tiến chơi tốt ở trận này. Pha va chạm với Ewonde ở phút 40, tôi nghĩ cậu ấy không có ý đồ chơi xấu. Có lẽ Tăng Tiến đã chơi bóng cao chân và trọng tài rút thẻ vàng vì lỗi đó”.

Việc Tăng Tiến phải nghỉ 2 trận sắp tới khiến khó khăn càng chồng chất với HAGL. Đội bóng phố núi vừa nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận của Văn Hạnh ở vòng trước. Hàng thủ của họ đã mất cả 2 trung vệ quan trọng trong bối cảnh phong độ của đội bóng có chiều hướng đi xuống.

Đội bóng phố núi đã 4 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng trong đó có 3 thất bại gần đây trước Quảng Ninh, Quảng Nam và Đà Nẵng. HAGL hiện đã tụt xuống thứ 9 trên BXH và đang là đội có phong độ tệ nhất tháng 6 này.

vua tro lai trung ve hagl tiep tuc dinh an phat nang

HLV đội Bình Dương đổ lỗi cho thời tiết sau thất bại trên sân nhà

HLV Trần Minh Chiến cho rằng yếu tố khách quan là nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-2 của CLB Bình Dương trước đội khách ...

vua tro lai trung ve hagl tiep tuc dinh an phat nang

Đà Nẵng – HAGL: Tìm lại niềm vui chiến thắng

Hai đội bóng cùng thất bại vòng trước sẽ chạm trán nhau trong trận cầu trên sân Hòa Xuân chiều 17/6, ở vòng 14 Nuti ...

https://news.zing.vn/vua-tro-lai-trung-ve-hagl-tiep-tuc-dinh-an-phat-nang-post852877.html

/ Zing