"Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh: Day dứt khi trót nhận 2.000 USD của khán giả

“Vua hài đất Bắc” cho biết trong một lần biểu diễn gần đây, anh được khán giả tặng 2.000 USD nhưng nghĩ lại, nam nghệ sĩ thấy day dứt khi đã trót nhận. 

Trong khi nhiều nghệ sĩ hài phủ sóng game show, truyền hình thực tế, Xuân Hinh lại gần như không xuất hiện trên truyền hình. Đem thắc mắc này hỏi danh hài đất Bắc, anh thành thật: "Tôi đi diễn quá nhiều, như năm nay là gần 200 buổi rồi, trong đó riêng Bắc Ninh quê tôi đã gần 100 buổi, diễn khắp huyện xã, thôn xóm. Đấy, tôi cứ nhởn nhơ thế thôi, chả áp lực gì".

Xuân Hinh cho biết các nhà sản xuất game show truyền hình mời rất nhiều nhưng anh từ chối. Một phần vì không có thời gian, phần khác là yếu tố kịch bản không đáp ứng được.

"Thôi, cứ diễn cho bà con nông thôn. Thời gian rảnh thì đi tập thể dục. Tới đây, tôi còn đi tập gym cho người đẹp lên vì có thể lại đóng vai Thạch Sanh đóng khố. Nói chung là vất vả", người được mệnh danh là "vua hài đất Bắc" cười.

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia

Xuân Hinh cho biết trong năm 2018, anh đã biểu diễn gần 200 buổi.

Trước câu hỏi "Game show truyền hình vẫn được cho là nơi hâm nóng tên tuổi nghệ sĩ?", Xuân Hinh khẳng định ở tuổi đời và vị trí của anh, "nóng" hơn nữa cũng chẳng để làm gì.

"Tôi giờ ăn bắp ngô với hai củ khoai lang cũng xong nên không có nhu cầu, không cần nóng, không cần lạnh. Người rất dễ tính. Chứ cứ tham gia truyền hình, người ta lại bảo \'bố tranh ăn với con\'. Chỉ có thế thôi, chứ cũng không phải vì cát-xê. Trước đây, với truyền hình, tôi gần như không bao giờ đòi tiền, miễn là chương trình được tốt nhất, đẹp nhất", anh nhấn mạnh.

"Có lần bị hàng chục người, cả nam lẫn nữ nhảy vào hôn"

Xuân Hinh luôn cho người đối diện cảm giác thoải mái mỗi lần trò chuyện. Dù câu hỏi là gì, anh cũng biết cách “hài hước hóa” để cả hai bên đều vui vẻ.

“Vua hài đất Bắc” bảo anh không chỉ từ chối những lời mời truyền hình, mà còn hạn chế nhận cả những show diễn ở nước ngoài. Anh, Mỹ, Nga đều không nhận vì “ở nhà diễn cho bà con còn chẳng hết việc”.

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia

“Vua hài đất Bắc” cho biết trong một lần biểu diễn gần đây, anh được khán giả tặng 2.000 USD. Nghĩ lại, nam nghệ sĩ thấy day dứt vì đã trót nhận.

Trước thắc mắc về việc diễn tỉnh thường hay có sự cố, nghệ sĩ nhiều khi bị sàm sỡ, bị ném chai lọ, Xuân Hinh khẳng định anh làm nghề mấy chục năm trời, chưa từng bị ai chửi hay quăng cái gì lên sân khấu.

“Tôi chả bao giờ có đội bảo vệ, khán giả nào cũng yêu quý, chưa ai có phản ứng gì. Nhưng sàm sỡ cũng có. Có lần hàng chục người, cả đàn ông đàn bà nhảy vào hôn. Tôi phải bảo là: Thôi cứ bình tĩnh hôn. Cứ thế là vui, chả vấn đề gì”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

“Kẻ chọc cười dân dã” cảm thấy vui khi đi đâu cũng có khán giả nhận là fan, thậm chí cũng có cả fan cuồng.

Khi vừa hát xong, một khán giả đợi tôi để tặng 2.000 USD, và Thanh Thanh hiền 1.000 USD, sau tôi thấy day dứt, vấn vương lắm.

Xuân Hinh

“Cách đây vài hôm, khi tôi đi diễn thì có một phụ nữ chạy đến, tay cầm thú nhồi bông, và bảo ‘Anh ơi, em mới có 30 tuổi thôi’. Tôi bảo \'30 hay 54, mặt kia là 54 rồi’. Thế là cả hai bên cười. Tưởng thế, chứ tuổi này vẫn được nhiều khán giả nữ thích lắm đấy”, Xuân Hinh tếu táo.

Xuân Hinh bảo anh cũng có những fan trẻ dưới 20 tuổi. “Có lần một cháu 16 tuổi chạy tới bảo ‘Cháu hâm mộ chú lắm, thuộc rất nhiều bài chầu văn chú hát\'. Tôi thắc mắc là sao còn trẻ thế đã thuộc, cậu bé mới bảo là vì ngày nào ở nhà, bà cháu cũng “giã” nhạc của chú 3 tiếng đồng hồ nên cháu “thẩm thấu”.

Nghệ sĩ hài chia sẻ nhiều năm đi diễn, anh có không ít kỷ niệm, câu chuyện hậu trường với khán giả. Trong đó cũng không ít lần được khán giả tặng quà, từ cân chè, củ khoai, củ sắn, quần áo dân tộc đến tiền bạc.

“Mới đây, trong một chương trình, khi vừa hát xong, một khán giả đợi tôi để tặng 2.000 USD, và Thanh Thanh Hiền 1.000 USD. Người ta khen chúng tôi hát hay và bảo chẳng có gì nên biếu tiền. Nhưng sau tôi thấy day dứt, vấn vương lắm”, danh hài kể.

Xuân Hinh cho rằng không nên nhận quà cáp của ai vì dễ nợ nần, suy nghĩ.

“Có lần tôi đi ăn phở. Khi ra thanh toán, chủ quán thông báo là tôi đã được 3 khách nữ trong quán trả giúp. Một tuần sau đó, ngày nào tôi cũng ra quán đó ăn phở để đợi ba vị khán giả đó ra để cảm ơn, nhưng cũng không thấy”, nam nghệ sĩ cho hay.

“Vua hài đất Bắc” bảo ở đời, người nào tốt quá cũng khiến mình vấn vương. “Tôi chỉ mong ai dở hơi với mình để mình dở mặt luôn, đỡ phải gặp, như thế chả còn gì để mất”, anh cười.

"Show diễn không có khán giả, tôi gọi nhà tổ chức lại và cho tiền"

Xuân Hinh khuyên cứ sống vui vẻ, lạc quan thì mọi mệt nhọc, vất vả đều qua đi. Anh bảo lúc nào cũng muốn những người xung quanh được thoải mái, ngay cả với bầu show hay nhà tổ chức.

“Với nhà tổ chức cũng thế, khi nhìn thấy show diễn không có khán giả hoặc mưa gió không ai xem là tôi không hỏi cát-xê. Không cần phải xin tôi cũng tự động gọi đến để cho tiền, thế nên ai gặp tôi cũng vui vẻ. Có người bảo suốt đời cháu chỉ đi lừa mà gặp chú là cháu không dám lừa”, danh hài nhấn mạnh.

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia

Xuân Hinh từ chối nhiều lời mời ghế nóng game show để dành thời gian chủ yếu diễn cho bà con nông thôn.

Nam nghệ sĩ bảo làm nghệ thuật miễn là không “treo đầu dê, bán thịt chó” thì khán giả sẽ thương.

Xuân Hinh cho biết mong ước lớn nhất của anh hiện tại là mở một lớp dạy về văn hóa dân tộc, mời các thầy giỏi nhất của bộ môn quan họ, chèo, chầu văn, xẩm đến làm giảng viên.

Lớp học sẽ hoàn toàn miễn phí, để giúp những em có năng khiếu nghệ thuật nhưng hoàn cảnh khó khăn, không có kinh phí theo học chuyên nghiệp.

Danh hài đặc biệt coi trọng yếu tố năng khiếu trong nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật hài.

“Làm hài phải có duyên trời cho, nếu không có năng khiếu thì nên đi làm việc khác, chứ nếu có cố cũng không thành cái gì được”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

Xuân Hinh cho rằng xu hướng hài kịch bây giờ đã thay đổi, hài hiện đại lên ngôi, trong khi hài dân gian ít khán giả hơn. Do vậy, nam nghệ sĩ càng muốn phát triển yếu tố dân gian trong hài.

“Tôi đã ăn lộc của tiền nhân, giờ đã đến lúc phải trả lại. Công việc đầu tiên sẽ là đào tạo và truyền nghề”, “vua hài đất Bắc” nói.

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia Hoài Linh, Xuân Hinh, Bảo Thanh...hầu đồng làm nức lòng khán giả

Hoài Linh, Vượng râu, Xuân Hinh, NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Hòa Minzy cũng từng tham gia hầu đồng thu hút sự chú ý.

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia Lý do vì sao Xuân Hinh chưa bao giờ xuất hiện trong Táo quân

Dù được đánh giá là vua hài số một đất Bắc, Xuân Hinh vẫn chưa một lần góp mặt trong táo quân.

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia Hoài Linh khiến khán giả Hà Nội cười \'chảy nước mắt\'

Danh hài miền Nam khiến khán giả thủ đô xúc động khi vào vai ông già côi cút sống trong viện dưỡng lão, ngày ngày ...

vua hai dat bac xuan hinh day dut khi trot nhan 2000 usd cua khan gia Nghệ sĩ Xuân Hinh: Dư luận đừng nghĩ thế mà oan cho Xuân Bắc

Đến lượt nghệ sĩ Xuân Hinh lên tiếng bênh Xuân Bắc giữa ồn ào vợ nam nghệ sĩ livestream khóc tố bị chèn ép.