Vừa được dạy trở lại, cô giáo im lặng 4 tháng tiếp tục bị đình chỉ

Mới được trở lại giảng dạy sau thời gian bị kỷ luật, cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè - TP HCM) lại tiếp tục bị đình giảng dạy vì có những hành vi không đúng

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, trường đã quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô Châu để làm rõ thêm những phản ánh của học sinh và phụ huynh. Nguyên nhân do học sinh lớp cô Châu dạy phản ảnh cô đã ném vở của học sinh xuống đất khi các em không làm bài tập hoặc làm không đúng như ý cô. Một số phụ huynh cũng phản ảnh với nhà trường việc cô Châu lên lớp hay cáu gắt, la mắng làm học sinh căng thẳng.

Trước đó vào tháng 3-2018, sự việc cô giáo Trần Thị Minh Châu lên lên lớp với phương pháp giáo dục "có một không hai", hoàn toàn im lặng suốt 4 tháng đằng đẵng gây xôn xao dư luận. Đáng nói, cô giáo này nổi tiếng với "bảng thành tích" bị kỷ luật nhiều lần từ trường này qua trường khác.

vua duoc day tro lai co giao im lang 4 thang tiep tuc bi dinh chi

Cô Trần Thị Minh Châu lại tiếp tục bì đình chỉ giảng dạy

Vào năm 2018, Cô Trần Thị Minh Châu dạy môn toán tại 4 lớp ở Trường THPT Long Thới, mỗi lớp 4 tiết/tuần. Cách giảng dạy chỉ viết bài lên bảng, không nói một lời nào suốt 4 tháng diễn ra tại lớp 11A1. Sự việc chỉ vỡ lở khi báo chí thông tin, trong cuộc đối thoại của học sinh với lãnh đạo ngành GD-ĐT TP. Em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, đã bật khóc trước đông đảo người tham dự và lãnh đạo sở về cô giáo quyền lực và cách giảng bài có một không hai này.

Cô Trần Thị Minh Châu có thời gian công tác tại Trường THPT Long Thới cách đây rất lâu, sau đó chuyển qua Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4). Đáng nói, trong thời gian công tác tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, cô Châu cũng khiến học sinh và phụ huynh khiếp sợ khi dùng lời lẽ phản cảm trên bục giảng, xúc phạm học sinh, tạo mối quan hệ căng thẳng với phụ huynh và đồng nghiệp, bắt học sinh chép phạt quá nhiều mà Báo Người Lao Động đã phản ánh.

Ngày 16-1-2012, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với giáo viên Trần Thị Minh Châu, Theo đó, giáo viên Trần Thị Minh Châu đã nhận mức kỷ luật cảnh cáo. Quyết định kỷ luật cũng nêu rõ tuy giáo viên Trần Thị Minh Châu vi phạm lần đầu nhưng có tính chất thường xuyên, nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm. Ngoài kỷ luật cảnh cáo, Sở GD-ĐT TPHCM cũng chấp thuận nguyện vọng của giáo viên Trần Thị Minh Châu chuyển công tác sang Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè.

vua duoc day tro lai co giao im lang 4 thang tiep tuc bi dinh chi
Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè

Khi quay lại Trường THPT Long Thới, 4 năm sau (năm 2018), cô Châu lại tiếp tục gây song gió với phương pháp giáo dục im lặng 4 tháng khiến cả xã hội lên án. UBND TP HCM phải vào cuộc chỉ đạo chuyển trường cho em học sinh dám nói lên sự thật và yêu cầu ngành GD-ĐT TP HCM phải có hình thức xử lý . Sau đó, Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè - TP HCM đã ra quyết định thi hành kỷ luật bà Trần Thị Minh Châu với hình thức cảnh cáo vì lỗi vi phạm nhiệm vụ giáo viên. Quyết định nêu rõ, bà Châu đã "không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 1, điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ".Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng, bắt đầu từ ngày 13-4.

Đến đầu tháng 1-2019, cô Châu mới được đứng lớp giảng dạy trở lại nhưng nay tiếp tục bị đình chỉ.

Đặng Trinh

vua duoc day tro lai co giao im lang 4 thang tiep tuc bi dinh chi Sáng nay họp kỷ luật cô giáo không giảng bài suốt hơn 3 tháng

Hình thức kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán tại THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) sẽ được đưa ra sau ...

vua duoc day tro lai co giao im lang 4 thang tiep tuc bi dinh chi Đáng lẽ "cô giáo im lặng" phải ra đi, chứ không phải Song Toàn

Học sinh Phạm Song Toàn, sau khi nói lên những gì cần nói, đã ra đi khỏi nơi dạy mình những điều hay lẽ phải. ...

/ nld.com.vn