Vừa bị bão số 8 càn quét, Khánh Hoà chuẩn bị đối đầu bão số 9 cường độ rất mạnh

 Theo dự báo, cuối tuần này bão số 9 sẽ hình thành và khả năng tiếp tục đổ bộ vào tỉnh Khánh Hoà, cơn bão này được dự báo còn mạnh hơn nhiều so với bão số 8.

Sáng 20/11, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, dự báo cuối tuần này, cơn bão số 9 sẽ hình thành và đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa.

Theo dự báo quốc tế, cơn bão mới sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều so với cơn bão số 8 và sẽ mang theo mưa lớn.

Theo Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, công tác phòng chống cơn bão số 9 cần phải được chuẩn bị từ sớm, nếu không sẽ gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

vua bi bao so 8 can quet khanh hoa chuan bi doi dau bao so 9 cuong do rat manh

Bão số 8 đổ bộ Khánh Hoà khiến 14 người thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi.

Ông Sơn khuyến cáo, để ứng phó với cơn bão mới, công tác phòng chống đầu tiên là thực hiện những phương án bảo vệ đối với các hoạt động kinh tế trên biển, đặc biệt là khu vực nuôi trồng thủy hải sản rất phát triển tại Phú Yên, Khánh Hòa. Không để hậu quả lặp lại như cơn bão Damrey năm 2017.

Đồng thời chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần phải cảnh báo sớm để người dân di chuyển lồng bè đến nơi an toàn, hoặc thu hoạch sớm.

Đặc biệt, để tránh thảm họa sạt lở, lũ quét như vừa qua, tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác cần tăng cường kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn.

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa. Khi có bản tin cảnh báo chính thức và đường đi của bão được xác định, công tác sơ tán người dân phải được triển khai ngay.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng 18/11, TP Nha Trang (Khánh Hòa) có mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, một số tuyến giao thông tê liệt.

Tại các khu dân cư ở xã Phước Đồng, phường Vĩnh Trường, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hòa, mưa lớn kéo theo sạt lở núi khiến đất đá đổ xuống, vùi lấp hàng chục nhà dân khiến nhiều người chết và mất tích.

Đến tối 19/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thêm một nạn nhân nữ tại xã Phước Đồng, nâng tổng số người chết trong vụ sạt lở ở Nha Trang lên 14. Hiện vẫn còn 4 người khác mất tích.

vua bi bao so 8 can quet khanh hoa chuan bi doi dau bao so 9 cuong do rat manh Lũ quét cuốn cả gia đình thầy giáo ở Nha Trang: Bốn chiếc quan tài phủ huệ trắng trong căn hẻm nhỏ

Ngày nhà giáo Việt Nam, những bó hoa học trò dự định mang đến tặng vợ chồng thầy giáo Trần Hoàng Phong, thay bằng huệ ...

vua bi bao so 8 can quet khanh hoa chuan bi doi dau bao so 9 cuong do rat manh 17 người chết và mất tích, sạt lở, lũ quét vẫn đe dọa cuộc sống người dân Khánh Hòa

Hiện nay, thời tiết còn diễn biến phức tạp, dự báo tiếp tục có mưa lớn khiến các khu vực xung yếu có nguy cơ ...

vua bi bao so 8 can quet khanh hoa chuan bi doi dau bao so 9 cuong do rat manh Người dân Khánh Hòa gượng dậy khắc phục trận lũ lụt, lở đất lịch sử

Trận mưa lớn do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đã kéo theo hàng loạt hiện tượng lũ quét, sạt lở gây thiệt hại nặng ...

/ https://vtc.vn