Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Chủ tọa ngắt lời Thẩm phán vì...hỏi lòng vòng

Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục diễn ra phần xét hỏi. 5 Thẩm phán thay nhau hỏi các bị cáo và những người liên quan. Đáng nói, Chủ tọa phiên tòa đã phải xen ngang trong phần xét hỏi của một vị Thẩm phán.

Sáng 16/5, TAND TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục xét xử vụ án sự cố y khoa khiến 8 người tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. HĐXX tiếp tục phần xét hỏi đối với những người liên quan.

Gần 8h sáng, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có mặt tại trụ sở TAND TP.. Bác sĩ Lương có trao đổi nhanh với một số người và luật sư trước khi bước vào phòng xử án. Vợ bác sĩ Hoàng Công Lương cũng xuất hiện tại tòa.

vu xet xu bac si hoang cong luong chu toa ngat loi tham phan vihoi long vong
Vợ bác sĩ Lương có mặt tại tòa (dấu X)

HĐXX xét hỏi bác sĩ Hoàng Đình Khiếu (PGĐ bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, khi xảy ra vụ án là Trưởng khoa Hồi sức tích cực) về việc phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trong khoa ra sao, bác sĩ Khiếu trả lời trách nhiệm là Trưởng khoa, ông Khiếu có phân công các nhiệm vụ vị trí cho nhân viên trong Khoa.

Bác sĩ Hoàng Công Tình, Hoàng Công Lương được phân công phụ trách 2 đơn nguyên là Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo. Việc này được họp giữa lãnh đạo Khoa và báo cáo trong giao ban của bệnh viện.

vu xet xu bac si hoang cong luong chu toa ngat loi tham phan vihoi long vong
Bác sĩ Khiếu.

Ông Khiếu khai, việc quản lý trang thiết bị tại khoa Hồi sức tích cực cũng như đơn nguyên Thận nhân tạo thì phòng Vật tư có giao cho Khoa để quản lý sử dụng còn việc bảo dưỡng là phòng Vật tư. Khi có thiết bị hỏng thì Khoa báo lên phòng Vật tư sau đó phòng Vật tư đến kiểm tra sửa chữa.

"Việc theo dõi và giám sát sửa chữa là của phòng Vật tư còn Khoa chỉ giao và nhận lại sử dụng. Về hệ thống lọc nước số 2 bị sự cố thì nhân viên trong Khoa phát hiện ra sau đó điều dưỡng báo cáo lại Khoa và báo cáo lên phòng Vật tư", ông Khiếu khai báo.

vu xet xu bac si hoang cong luong chu toa ngat loi tham phan vihoi long vong
Bị cáo Sơn và Quốc.

HĐXX hỏi bị cáo Bùi Minh Quốc và Trần Văn Sơn về việc chữ ký trong biên bản sửa chữa và bàn giao hệ thống máy lọc nước, bị cáo Quốc khai, trong ngày 28/5, bị cáo không ký tá bất kỳ một loại giấy tờ gì. HĐXX hỏi bị cáo Sơn về việc này, bị cáo Sơn trả lời biên bản này được lập sau ngày 28. "Theo quy định trước và sau khi sửa chữa phải có biên bản bàn giao và phải có 2 bên giao nhận. Bên đơn vị sửa chữa và đại diện bệnh viện", bị cáo Sơn nói.

Vậy ai ký thay bị cáo Quốc? HĐXX hỏi. Bị cáo Sơn khai: "Chữ ký đó là chữ ký của bị cáo Quốc, nhưng được ký sau ngày đó để hoàn thiện thủ tục. Về thủ tục phải có đại diện phòng Vật tư với đơn vị sửa chữa, sau sửa chữa xong thì có biên bản bàn giao giữa phòng Vật tư và Khoa... Không có ai chỉ đạo bị cáo làm việc này".

Một vị Thẩm phán trong HĐXX xét hỏi bị cáo Hoàng Công Lương. Vị này hỏi bác sĩ Lương về quy trình chạy thận, về lời thề Hippocrates và viện dẫn 12 điều Y đức cũng như một số câu hỏi về việc bác sĩ Lương có biết về việc chất sục rửa được quy định ra sao trong y văn thế giới... Chưa hỏi hết câu, vị Chủ tọa phiên tòa đã ngắt lời và nhắc nhở vị Thẩm phán này đi đúng trọng tâm câu hỏi.

vu xet xu bac si hoang cong luong chu toa ngat loi tham phan vihoi long vong Vụ 8 người chết khi chạy thận tại Hoà Bình: Thiếu nhiều nhân chứng quan trọng, phiên sơ thẩm vẫn diễn ra

Sau 1 tuần hoãn phiên sơ thẩm, ngày 15.5, TAND TP.Hoà Bình chính thức mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo liên quan ...

vu xet xu bac si hoang cong luong chu toa ngat loi tham phan vihoi long vong Hoàng Công Lương khai gì tại tòa sau sự cố 8 người chết khi chạy thận?

Hoàng Công Lương khai anh ta chỉ làm nhiệm vụ của bác sĩ điều trị, không liên quan đến việc bàn giao, sửa chữa máy ...

/ nguoiduatin.vn