Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch: Ít có khả năng liên quan đến thực phẩm

Lãnh đạo Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nhận định vụ việc một gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch cùng với một bé trai tử vong ở chung khách sạn ít có khả năng liên quan đến thực phẩm.

Ngày 21-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết ban này cũng đang dốc hết sức lực để phối hợp với các cơ quan chức năng khác tìm ra nguyên nhân khiến một gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch và một bé trai thuộc gia đình khác cũng tử vong.

vu vo con tu vong chong nguy kich it co kha nang lien quan den thuc pham

Người chồng hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng

Lãnh đạo ban này cho hay cơ quan chức năng cũng đã phát hiện thời điểm xảy ra sự việc, 2 gia đình có các nạn nhân gặp nạn đang cùng lưu trú trong một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

"Hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an xác minh làm rõ. Theo chúng tôi được biết, công an hiện đã niêm phong các phòng khách sạn mà gia đình 2 nạn nhân lưu trú đồng thời lấy các mẫu cần thiết bên trong khách sạn để làm xét nghiệm" – lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng tiết lộ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, qua khai thác lịch sử ăn uống cho thấy cả hai gia đình có người thân gặp nạn này mặc dù lưu trú cùng khách sạn nhưng không ăn uống cùng nhau. "Gia đình bé K. có khai với bác sĩ là ăn bánh bao trước khi bắt đầu có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Còn gia đình anh V. (khách du lịch có vợ con tử vong, bản thân nguy kịch hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng) thì không có lịch sử ăn uống từ các hàng bán rong" – lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm cho hay.

Theo đó, vị này đưa ra nhận định, nguyên nhân dẫn đến tử vong của các nạn nhân trên rất ít có khả năng liên quan đến thực phẩm hay là ngộ độc thực phẩm. Vị này cũng nói thêm, nếu nguyên nhân đến từ bánh bao hay các hàng quán thức ăn nào đó thì phải ghi nhận nhiều ca tử vong hoặc nhập viện chứ không phải chỉ có hai gia đình trên.

Lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết hiện tại, cơ quan công an cụ thể là lực lượng cảnh sát hình sự của TP Đà Nẵng đã vào cuộc để điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Trước đó Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, 8 giờ ngày 16-9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận một gia đình du khách gồm 3 người đến từ tỉnh Nghệ An. Trong đó, bé trai SN 2014 đã ngưng tim, ngưng thở và được xác định đã tử vong. Bệnh viện nỗ lực cấp cứu cho người mẹ có trạng thái choáng, mệt mỏi và sau 2 giờ điều trị, người mẹ cũng tử vong.

Người chồng còn sống là anh V. đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Đến hiện tại, anh V. đã hồi tỉnh và có thể trò chuyện được nhưng nạn nhân bị sang chấn tâm lý do quá đau lòng về cái chết của vợ và con trai. Cơ quan công an trong ngày 16-9 đã khám nghiệm khách sạn H. (nơi vợ chồng anh V. cùng đoàn du khách lưu trú trước khi xảy ra sự cố) thì phát hiện có một toa thuốc điều trị tiêu chảy.

Trong một diễn biến khác, gia đình anh T. (ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng cho hay con trai anh tên N.M.K (SN 2015) cũng tử vong vào rạng sáng 16-9. Đáng chú ý, thời điểm trước khi tử vong, bé K. cùng bố và bà nội cũng lưu trú tại khách sạn H. (cũng là nơi vợ chồng anh V. lưu trú).

Theo người thân của bé K. trong chiều 15-9, bé K. và bà nội có ăn bánh bao trước cổng khách sạn sau đó thì có triệu chứng nôn ói và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Sau đó, bé K. được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng điều trị, được chẩn đoán ban đầu là viêm dạ dày ruột cấp. Do diễn tiến bệnh nhanh, đến 1 giờ 30 ngày 16-9, bé K. tử vong tại bệnh viện này. Riêng bà nội của bé được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và điều trị đến sáng 16-9 thì khỏe lại.

Tin-ảnh: B.Vân

vu vo con tu vong chong nguy kich it co kha nang lien quan den thuc pham Hai mẹ con du khách tử vong ở Đà Nẵng có "yếu tố nhiễm độc"

Ngành Y tế Đà Nẵng nhận định nạn nhân "bị nhiễm độc" dẫn đến tử vong, nhưng độc tố gì thì cần cơ quan điều ...

vu vo con tu vong chong nguy kich it co kha nang lien quan den thuc pham Đi du lịch Đà Nẵng, vợ và con gái tử vong, chồng nguy kịch

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã họp khẩn về tình hình 3 du khách trong một gia đình trong đó có 2 người đã ...

/ nld.com.vn