Vụ tông sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm: Tài xế nói 'không biết gì'

- Tài xế khẳng định, không biết việc mình gây ra vụ sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm.

vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi

- Tài xế khẳng định, không biết việc mình gây ra vụ sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm.

Tài xế nói gì ?

Như VietNamNet thông tin, rạng sáng 15/10 tại hầm Thủ Thiêm (khu vực đầu quận 2) xảy ra sự cố sập giàn giáo công trình thi công cầu số 19 khiến đường hầm bị phong tỏa nhiều giờ, giao thông tê liệt.

Tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (sinh năm 1978, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải mang BKS: 64C-02734 gây ra vụ việc khẳng định, đến 9h sáng nay anh mới biết sự việc khi được chủ xe thông báo.

“Lúc đó, tôi không hề biết chuyện xe mình đã va quẹt vào giàn giáo. Nếu biết, tôi đã dừng lại tại hiện trường chứ không bỏ chạy như vậy”- tài xế Thụy phân trần.

Theo lời tài xế này, tối 14/10, một người bạn nhờ anh xuống chợ Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) chạy chuyến xe tải chở cam về Đồng Nai. Đến 4h sáng, phương tiện của anh chạy vào đại lộ Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm để vào cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây.

“Tôi biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m trong khi xe tải tôi đang cầm lái có thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi tự tin qua hầm. Ngoài ra, trước khi vào hầm xe tôi cũng vượt qua 2 barie giới hạn trước cửa hầm là 4,2m”- tài xế Thụy khẳng định.

Ngoài ra, theo tài xế này, phương tiện anh chạy đúng tốc độ quy định từ 30-35 km/h, vì xe đang leo dốc để ra khỏi đường hầm.

vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi
Hiện trường vụ sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiềm khiến giao thông qua hầm bị phong tỏa nhiều giờ

Xe tải chở hàng quá cao…

Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM cho biết, sự cố xe tải chở cam lưu thông qua hầm Thủ Thiêm kéo sập giàn giáo phía đầu hầm quận 2 đang được Công an thụ lý điều tra.

“Ngay từ đầu hầm Thủ Thiêm đã có biển báo giới hạn chiều cao phương tiện lưu thông là 4,2m, còn giàn giáo khu vực cầu số 19 cao 4,6m. Tuy nhiên, xe tải có thùng hàng quá cao chạy qua hầm Thủ Thiêm đã gây ra sự cố trên”- ông Đường nói.

Theo ông, ở hai đầu hầm luôn có lực lượng CSGT, nhân viên đơn vị quản lý hầm chốt chặn nhưng không thể phát hiện ra do phương tiện lưu thông bình thường.

vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi
Cửa ngõ Sài Gòn tê liệt vì sự cố sập giàn giáo
vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi
Chiếc xe tải chạy qua, giàn giáo sập xuống do vướng phần thùng hàng phía sau (Ảnh cắt từ clip)

“Đáng lẽ tài xế phải biết phương tiện mình điều khiển chở quá cao và nên chọn lộ trình khác để di chuyển…”- ông Đường nhận xét.

Sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị liên quan đã có mặt để khắc phục sự cố. Bước đầu kiểm tra, sự cố không gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình của đường hầm cũng như cầu số 19. Tuy nhiên một số khung giàn giáo bị hư hỏng.

Theo kế hoạch, những giàn giáo này sẽ được tháo dỡ vào tháng 11 sắp tới nhưng sau sự cố, các đơn vị sẽ giải tỏa trước ở phía đầu quận 2.

vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi Lời trần tình của tài xế xe tải kéo sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm

"Khi xe chạy đến Đồng Nai thì chủ gọi thông báo. Lúc này tôi mới mới biết xe mình gây tai nạn nghiêm trọng", tài ...

vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi Tài xế tông sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm: \'Tôi không biết sự việc\'

Anh Thuỵ cho biết lúc chạy qua hầm vượt sông Sài Gòn rất ồn, phải đóng kín cửa, bật nhạc to, nên không biết xe ...

vu tong sap gian giao truoc ham thu thiem tai xe noi khong biet gi 5 giờ kẹt xe do sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm

Dòng xe hướng từ quận 2 về quận 1 và khu trung tâm kẹt cứng, nhiều gia đình chở con đến bệnh viện phải xuống ...

Tuấn Kiệt

/ http://vietnamnet.vn