Vụ tiền ảo lừa đảo 15.000 tỷ: Ông Diệp Khắc Cường khẳng định không liên quan

Ông Diệp Khắc Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Mạng lưới hữu nghị (FNC), người bị tố cùng với nhóm sáng lập tiền ảo iFan chiếm đoạt 15.000 tỉ đồng, khẳng định không liên quan đến vụ việc.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 10/4, ông Diệp Khắc Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Mạng lưới hữu nghị (FNC), chính thức lên tiếng về việc một nhóm nhà đầu tư tiền ảo iFan tố ông và Công ty CP Modern Tech lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Trước đó, the ông Diệp Khắc Cường là người bị nêu tên trong đơn kiện của các nhà đầu tư đã rót vốn vào đồng tiền ảo Ifan và Pincoin do công ty Modern Tech phát hành sau đó bị mất sạch vốn. Hình ảnh của ông cũng được in trên băng rôn và được các nhà đầu tư căng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1,TP.HCM) vào sáng 8/4 để cầu cứu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, giải quyết vụ việc.

Theo ông Cường, FNC là công ty đã hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực giải trí, làm đẹp, thời trang, công nghệ kỹ thuật số… với vốn điều lệ hơn 500 tỉ đồng. Trước đó, một nhóm sáng lập iFan đặt vấn đề với ông để hợp tác làm tiền ảo và ICO (phát hành tiền ảo) huy động vốn.

vu tien ao lua dao 15000 ty ong diep khac cuong khang dinh khong lien quan

Hàng loạt nhà đầu tư gây áp lực, giăng băng-rôn trước công ty CP Modern Tech trên phố đi bộ Nguyễn Huệ trong ngày 8/4. Ảnh: Vietnamnet

"Dù chưa có văn bản thỏa thuận nào được ký kết giữa chúng tôi và iFan nhưng nhóm này đã dùng uy tín của tôi và FNC chào mời nhà đầu tư nhằm huy động vốn. Do không biết công ty này có dấu hiệu lừa đảo nên năm 2017 tôi có tham dự 2 buổi nói chuyện giới thiệu về các dự án và hoạt động của FNC theo lời mời của iFan" – ông Cường phân bua.

“Nhưng từ tháng 10/2017, nhìn thấy hành vi của Ifan có dấu hiệu lừa đảo không đúng với bản chất sự việc nên tôi đã quay clip và đăng lên youtube ngay tại Mỹ để cảnh báo các nhà đầu tư đang bị lợi dụng biết để dừng lại và công ty chúng tôi không bị lợi dụng hình ảnh nữa. Và cũng từ thời điểm đó, công ty chúng tôi không còn liên quan đến việc bán ICO phục vụ cho hành vi của Ifan nữa”, ông Cường chia sẻ thêm.

Hiện ông Cường đang thuê luật sư để làm việc với cơ quan chức năng và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của mình, cũng như những nhà đầu tư bị lừa gạt.

Như đã đưa tin trước đó, công ty Modern Tech hoạt động kinh doanh tiền ảo là đồng Ifan và đồng Pincoin. Bằng việc hứa hẹn trả lãi suất lên tới 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng và khi lôi kéo thêm được người mới sẽ nhận thêm hoa hồng 8%, nhóm công ty Modern Tech đã lôi kéo được khoảng 32.000 người chơi tham gia với tổng số tiền huy động được khoảng 15.000 tỉ đồng. Tuy cam kết hứa hẹn, song công ty này không trả lãi cho nhà đầu tư, thậm chí “nuốt” luôn vốn của nhà đầu tư và hiện tại không ai biết tung tích công ty này ở đâu.

vu tien ao lua dao 15000 ty ong diep khac cuong khang dinh khong lien quan Bị lừa 15.000 tỉ đồng vì đầu tư iFan: 32.000 người đòi lại tiền thế nào?

Xung quanh vụ lừa đảo bằng tiền ảo iFan khiến 32.000 người, thiệt hại 15.000 tỉ đồng là các câu hỏi về quyền lợi của ...

vu tien ao lua dao 15000 ty ong diep khac cuong khang dinh khong lien quan Ngoài iFan, các đồng tiền ảo nào nằm trong diện cảnh báo?

Không chỉ iFan, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hoạt động ICO khác dưới dạng ẩn danh và chứa nhiều rủi ro cho ...

vu tien ao lua dao 15000 ty ong diep khac cuong khang dinh khong lien quan Vỡ đường dây đa cấp 15.000 tỉ: Tiền ảo vẫn sôi động

Sau vụ vỡ đường dây đa cấp 15.000 tỉ đồng, trên thị trường, các loại tiền ảo vẫn được giới thiệu nhộn nhịp, mời gọi ...

/ http://www.doisongphapluat.com