Vụ thầy giáo dâm ô nhiều học sinh lớp 3 ở Hà Nội: Xử lý như thế nào?

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, thầy giáo N.Đ.L bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và có thể phải chịu trách nhiệm hình sự đến 12 năm tù.

vu thay giao dam o nhieu hoc sinh lop 3 o ha noi xu ly nhu the nao

Trao đổi với PV Lao Động luật sư cho biết, thầy giáo N.Đ.L (công tác tại Trường tiểu học xã An Thượng A, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã vi phạm những điều luật sau: Điều 37 Hiến pháp 2013, điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 “Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín” và điều 6 “Luật trẻ em 2016 quy định các hành vi bị nghiêm cấm”. Ông Thơm cho rằng: “Để có căn cứ xác định đối tượng có hành vi dâm ô, ngoài lời khai của các em học sinh bị xâm hại, cần giám định cơ chế hình thành các tổn thương bộ phận sinh dục, các mẫu vật ADN, thu giữ các vật chứng như quần, áo... Đây là những chứng cứ vật chất để làm căn cứ chứng minh đối tượng thực hiện hành vi phạm tội dâm ô đối với trẻ em”.

vu thay giao dam o nhieu hoc sinh lop 3 o ha noi xu ly nhu the nao
Trẻ bị xâm hại tình dục sẽ dẫn đến những hậu quả lâu dài về sau. Ảnh minh họa.

Trẻ đang trong độ tuổi phát triển, chưa hoàn thiện về mặt thể chất và tâm sinh lý, nếu bị xâm hại tình dục sẽ dẫn đến những hậu quả lâu dài về sau.

Điều đáng lên án trong vụ việc này là đối tượng phạm tội là người thầy giáo đang có trách nhiệm giáo dục học sinh. Đối tượng không những đã xâm hại nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của trẻ mà còn đi ngược lại những giá trị cao quý của người thầy giáo mà cả xã hội tôn vinh. Hành vi của đối tượng đã gây bàng hoàng trong dư luận xã hội, gây hoang mang lo lắng cho các phụ huynh đang cho con theo học tại các cơ sở giáo dục.

“Qua các tài liệu, chứng cứ thu thập được thì hành vi của đối tượng đã cấu thành tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 146 BLHS 2015 với tình tiết dâm ô 6 nữ sinh lớp 3 và đối với người phạm tội là người có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh. Ngoài ra, nếu kết quả giám định xác định hành vi dâm ô của đối tượng gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự đến 12 năm tù” - Luật sư khẳng định.

Cũng theo luật sư Thơm, cần làm rõ việc thầy L tổ chức lớp học dạy thêm tại nhà có thực hiện đúng theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo không? Căn cứ Điều 4 Thông tư số 17/2012 của Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm đã cấm các trường hợp không được dạy thêm “Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: Bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống”. Nếu cá nhân, tổ chức muốn dạy thêm ngoài nhà trường thì phải thực hiện theo đúng trình tự quy định tại Điều 6 Thông tư số 17/2012.

Sau sự việc đáng tiếc này nhà trường cần phải nhìn nhận lại trách nhiệm trong việc quản lý, tuyển chọn cán bộ, cũng như công tác giáo dục tư tưởng, quan tâm đến đời sống tâm cán bộ nhà trường.

vu thay giao dam o nhieu hoc sinh lop 3 o ha noi xu ly nhu the nao Thầy giáo dâm ô 9 học sinh bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối

Theo thông tin từ phía người thân gia đình nhà nghi phạm, hiện thầy L. đang bị mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối ...

vu thay giao dam o nhieu hoc sinh lop 3 o ha noi xu ly nhu the nao Tin tức mới nhất vụ thầy giáo dâm ô học sinh

Liên quan đến vụ thầy giáo dâm ô học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập tổ công tác phối ...

/ https://laodong.vn