Vụ tạt a xít ở Quảng Ngãi: Sức khỏe nạn nhân đang tiến triển tốt

Việc điều trị các vết bỏng cũng như vết thương của anh Nghiêm bị 2 đối tượng lạ mặt tấn công bằng a xít vẫn đang được các bác sĩ ở Thái Lan tích cực điều trị, theo dõi.

Liên quan đến vụ anh Võ Duy Nghiêm (SN 1993, ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị tạt a xít, cắt gân chân vào đêm 9-2, gây rúng động dư luận cả nước thời gian qua, vào sáng 18-2, người nhà nạn nhân khẳng định hiện sức khỏe của anh Nghiêm vẫn đang tiến triển tốt sau khi được chuyên cơ của bảo hiểm Canada chuyển từ TP Đà Nẵng sang thủ đô Bangkok (Thái Lan) vào lúc 0 giờ 20 sáng 15-2 để điều trị tạm. Đi cùng anh Nghiêm lúc đó còn có chị Trâm (bạn gái anh Nghiêm), 1 bác sĩ và 1 y tế để theo dõi tình trạng sức khỏe của nạn nhân.

vu tat a xit o quang ngai suc khoe nan nhan dang tien trien tot

Nạn nhân được chuyển lên chuyên cơ để bay qua Thái Lan điều trị

Theo người nhà nạn nhân, sau 4 ngày được chuyển sang Thái Lan điều trị, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị và theo dõi tình trạng bệnh của anh Nghiêm.

\'\'Gia đình chúng tôi đang tập trung vào sức khỏe của anh Nghiêm và chị Trâm chứ hoàn toàn không quan tâm những vấn đề khác, nhất là các mâu thuẫn xảy ra trước đó có phát sinh hay không từ phía các thành viên trong gia đình. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm hung thủ gây án nên gia đình không muốn nói gì thêm. Chúng tôi vẫn đang đợi kết quả điều tra để mong được biết nguyên nhân chính thức\'\' - người nhà anh Nghiêm thông tin.

Theo dự định, anh Nghiêm sẽ được chuyển thẳng qua Canada để được điều trị cùng bạn gái theo chế độ bảo hiểm đã mua trước đó. Tuy nhiên, do lo sợ sức khỏe nạn nhân không đủ kiên trì trong suốt hơn 20 giờ bay từ Đà Nẵng sang Canada nên nạn nhân được chuyên cơ cỡ nhỏ chuyển sang Bangkok để tạm điều trị, theo dõi.

Cũng theo người nhà nạn nhân, hiện các thành viên trong gia đình vẫn chưa biết khi nào anh Nghiêm sẽ được chuyển sang Canada để điều trị chính.

vu tat a xit o quang ngai suc khoe nan nhan dang tien trien tot

Sức khỏe anh Nghiêm tiến triển tốt

\'\'Chúng tôi vẫn chưa có những thông tin từ các bác sĩ là khi nào nạn nhân sẽ được chuyển sang đó điều trị. Tạm thời chờ đợi và an tâm lo cho anh Nghiêm là cách tốt nhất" - người nhà nạn nhân cho hay.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, anh Nghiêm cùng gia đình đi ăn tối tại Khu Du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn). Khi đến ngã tư Thiên Đàng, anh Nghiêm điều khiển xe máy chở theo chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm thì bất ngờ bị 2 đối tượng bịt mặt tạt a xít vào người, cắt gân chân anh Nghiêm gây bỏng với độ bỏng trên 80%. Quá hoảng sợ, nạn nhân kêu cứu thì 2 đối tượng gây án lên xe rồ ga bỏ trốn. Một lát sau, cháu trai nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để đưa anh Nghiêm và chị Trâm ra Bệnh viện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) để sơ cứu. Sau đó, cả 2 được chuyển gấp ra Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu ngay trong đêm.

vu tat a xit o quang ngai suc khoe nan nhan dang tien trien tot Công an từng đề nghị cấm xuất cảnh anh trai nạn nhân bị tạt axit ở Quảng Ngãi

Trong lúc công an đang làm các thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh anh trai nạn nhân nhưng người này đã xuất cảnh sang ...

vu tat a xit o quang ngai suc khoe nan nhan dang tien trien tot Vụ tạt a xít ở Quảng Ngãi: Dùng chuyên cơ chuyển nạn nhân qua Canada điều trị

Phía bảo hiểm đã dùng chuyên cơ đưa anh Võ Duy Nghiêm sang Canada để tiếp tục điều trị.

V.Quyên

/ https://nld.com.vn