Vụ nữ người mẫu nude tố hoạ sĩ hiếp dâm: Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?

Trước những ồn ào liên quan tới việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đã lên tiếng.

Những ngày gần đây, dư luận không ngừng xôn xao trước sự việc nữ người mẫu tố hoạ sĩ hiếp dâm.

Cụ thể, trước những ồn ào liên quan tới việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng cho rằng, đây là bài học cho các họa sĩ trong quá trình tác nghiệp cũng như là câu chuyện buồn của ngành mỹ thuật Việt Nam.

vu nu nguoi mau nude to hoa si hiep dam chu tich hoi my thuat viet nam noi gi
Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Trước đó, nữ người mẫu Kim Phượng đã đến Công an tố cáo về việc bị một họa sĩ kiêm kiến trúc sư nổi tiếng hiếp dâm cô trong quá trình mời hợp tác làm mẫu cho bộ ảnh bodypaint.

Vụ việc hiện đang được Công an quận 10 xác minh, điều tra. Bước đầu, Công an đã đưa nạn nhân đến Trung tâm giám định pháp y thuộc sở Y tế TP.HCM để trưng cầu giám định…

vu nu nguoi mau nude to hoa si hiep dam chu tich hoi my thuat viet nam noi gi
Người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm.

Trước nghi vấn ồn ào, ít nhiều ảnh hưởng đến sự “yên bình” của ngành hội họa Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam- Họa sĩ Trần Khánh Chương đã có những chia sẻ khách quan và thẳng thắn.

Họa sĩ Khánh Chương chia sẻ, cho đến thời điểm này, văn phòng vẫn chưa có báo cáo để khẳng định họa sĩ N.L có phải là hội viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam hay không. “Nhưng nếu anh ấy là hội viên của hội và vi phạm đạo đức nghề nghiệp như những lời tố cáo thì chắc chắn sẽ bị loại ra khỏi hội”, ông Chương nói.

Bàn về đời tư của giới họa sĩ, ông Khánh Chương cho hay, xưa nay đời tư của họa sĩ không có nhiều bê bối. “Tất nhiên, giới họa sĩ cũng có người này, người kia. Trong hàng ngàn người tử tế mới có một vài người không tử tế. Giới họa sĩ cũng có đặc thù về tính cách. Họ thích vui vẻ. Còn việc đi quá giới hạn giữa họa sĩ và người mẫu đôi khi là nguyên nhân xuất phát từ hai người. Tuy nhiên, sự việc về họa sĩ N.L và người mẫu nude Kim Phượng thì còn phải chờ cơ quan điều tra xong mới có câu trả lời xác đáng. Đến thời điểm này, vẫn chưa biết ai đúng ai sai, tuy nhiên những lùm xùm về đời tư liên quan đến một họa sĩ thì tôi cũng thấy buồn”.

Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, body painting là một trào lưu vẽ tranh trên người được du nhập từ phương tây và phát triển ở Việt Nam khoảng 10 năm nay. Tuy nhiên, ông không quan tâm lắm đến lĩnh vực này.

vu nu nguoi mau nude to hoa si hiep dam chu tich hoi my thuat viet nam noi gi

Thêm mẫu nude tố họa sĩ bodypainting

Mẫu nude 19 tuổi Huyền Phương chia sẻ từng bị họa sĩ bodypainting Ngô Lực sàm sỡ khi lần đầu cộng tác.

vu nu nguoi mau nude to hoa si hiep dam chu tich hoi my thuat viet nam noi gi

Vụ họa sĩ bị tố hiếp dâm: Có thể phạt 2-7 năm tù

Theo luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), đối với vụ việc người mẫu khỏa thân K.P tố bị họa ...

Mỹ An (T/h)

/ doisongphapluat.com