Vũ Nhôm bị bắt: Ông Phan Văn Anh Vũ đã bị đưa về Việt Nam

Vũ Nhôm bị bắt - Chiều ngày 04/01/2018 Vũ nhôm về Việt Nam, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Chiều 4/1, Bộ Công an phát đi thông báo: "Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.

Ngày 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ; khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất.

Ngày 04/01/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.".

vu nhom bi bat ong phan van anh vu da bi dua ve viet nam

Thông báo của Bộ Công an chiều 4/1.

Hãng Reuters ngày 4/1 đưa tin Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, người bị cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố và phát lệnh truy nã.

Ông Phan Văn Anh Vũ bị chính phủ Singapore có lệnh chính thức trục xuất từ vì ngoài Hộ chiếu Việt Nam còn mang theo hộ chiếu nữa của một quốc gia khác không phải Việt Nam. Điều này đã vi phạm luật cư trú, đi lại của Singapore sử dụng hai hộ chiếu khác nhau.

Chiều 4/1, ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") về nước trên chuyến bay của VietnamAirlines. Chuyến bay khởi hành lúc 13hh40 và dự kiến hạ cánh ở sân bay Nội Bài lúc 15h40.

Trước đó, liên quan đến việc truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), vừa qua Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận tạm giữ người có tên \'Phan Van Anh Vu\' từ ngày 28/12 vì “vi phạm quy định Luật Xuất nhập cảnh”.

vu nhom bi bat ong phan van anh vu da bi dua ve viet nam

Website chính thức của Cơ quan Xuất nhập cảnh Singgapore (ICA) có tên miền www.ica.gov.sg có đăng tải thông tin, Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận đã tạm giữ ông \'Phan Van Anh Vu\' . (Ảnh chụp từ màn hình).

Báo Straits Times cũng đăng tải nhiều thông tin về nhân vật có tên Phan Van Anh Vu và trong những bài viết tờ báo này có dẫn ảnh đại diện rất giống với ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm" - Người đang bị Cơ quan An ninh Bộ Công an truy nã về tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước").

Tuy nhiên, trả lời PV VTC News vào trưa 4/1, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an vẫn khẳng định, Văn phòng Bộ Công an vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào liên quan đến việc ông Phan Văn Anh Vũ đang bị tạm giữ tại Singapore.

Ở một thông tin liên quan, chiều 3/1 trả lời báo PL.TP.HCM qua điện thoại, Luật sư Remy Choo - người được cho là do gia đình ông Phan Van Anh Vu liên hệ đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông này tại Singapore cho biết đã gặp thân chủ của mình tại Singgapore.

“Ông ấy đang rất căng thẳng và không bằng lòng với tình hình hiện tại của mình. Ông ấy chia sẻ với tôi rằng tình hình sức khỏe của ông hiện không ổn”, Luật sư Remy Choo thông tin với báo chí về tình hình hiện tại của ông Phan Van Anh Vu.

vu nhom bi bat ong phan van anh vu da bi dua ve viet nam

Luật sư Remy Choo (ảnh nhỏ) xác nhận ông Phan Van Anh Vu mà ông gặp ngày 3/1 chính là người được đăng ảnh trong bản tin trước đó của Straits Times (theo chúng tôi bức ảnh này là ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ “nhôm”). (Ảnh chụp màn hình).

Như tin đã đưa, tối 22/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an Đà Nẵng đã công bố quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”, SN 1975 tại Đà Nẵng).

Ông Vũ "nhôm" là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CO Nova Bắc Nam 79 – nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết đang ở đâu.

vu nhom bi bat ong phan van anh vu da bi dua ve viet nam Bộ Công an đã bắt Vũ \'nhôm\'

Ngày 4/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ. Ông Vũ ...

vu nhom bi bat ong phan van anh vu da bi dua ve viet nam Ông Vũ \'nhôm\' bị trục xuất khỏi Singapore

Ông Phan Văn Anh Vũ đã bị trục xuất khỏi Singapore do vi phạm Luật di trú. Chuyến bay Vietnam Airlines chở ông Vũ sẽ ...

/ VTC News